Theo đó, TS Vũ Minh Đức - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam được tiếp nhận về công tác tại Bộ GD-ĐT và được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục.

Ông Vũ Minh Đức, sinh năm 1966, là người có kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong gần 30 năm. Trước khi giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Đức từng có nhiều năm công tác và giảng dạy tại Trường ĐH Giao thông vận tải.

TS Vũ Minh Đức giữ cương vị Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, thay cho người tiền nhiệm là ông Hoàng Đức Minh - người được điều động và bổ nhiệm chức Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên (Bộ GD-ĐT) từ tháng 11/2020. 

{keywords}
TS Vũ Minh Đức, tân Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT. Ảnh: Thanh Hùng.

Chia sẻ với VietNamNet, TS Vũ Minh Đức nói rất vinh dự khi nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của Bộ trưởng và tập thể Bộ GD-ĐT. Ông Đức cho hay đây là niềm vui nhưng cũng là trọng trách, với nhiều nhiệm vụ và nhiều đầu việc khó.

TS Vũ Minh Đức cũng cho biết sẽ nỗ lực cùng tập thể Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo Bộ GD-ĐT giao.

Thanh Hùng

"Lương giáo viên tiệm cận lương lực lượng vũ trang thì rất tốt"

"Lương giáo viên tiệm cận lương lực lượng vũ trang thì rất tốt"

TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam bày tỏ mong muốn giáo viên có thể sống được bằng đồng lương, và nếu được tiệm cận mức lương cho lực lượng vũ trang thì rất tốt.