Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Ngày lìa trần cô giáo không có nhà để đặt quan tài”, về gia cảnh của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Trường mầm non thị trấn Tây Sơn gặp nạn rồi qua đời.

Ngày đưa thi thể cô giáo từ bệnh viện về cũng không có nhà để đặt quan tài, quá sốc trước nỗi đau, cậu con trai Hồ Duy Mạnh (12 tuổi) phải nhập viện.

{keywords}
PV báo VietNamNet trao 190 triệu đồng cho hai cháu nhỏ

Sau khi bài viết được đăng tải, gia đình cô giáo Thủy đã nhận được nhiều tình cảm, sự sẻ chia về tinh thần cũng như vật chất của độc giả báo VietNamNet.

Hơn 10 ngày kêu gọi, bạn đọc đã gửi về số tài khoản báo VietNamNet 190.000.000 đồng ủng hộ gia đình cô giáo Thủy.

Số tiền này đã được phóng viên báo VietNamNet trao tận tay gia đình cô giáo Thủy. Sau khi được gia đình thống nhất, Phóng viên báo VietNamNet cũng đã liên hệ ngân hàng với sự giám sát của gia đình, chính quyền thị trấn để làm sổ tiết kiệm cho hai cháu.

Ngoài ra, gia đình cho biết, hai đứa con của cô giáo Thủy đã được các nhà hảo tâm khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương trị giá khoảng hơn 300 triệu đồng.

{keywords}
Trao tiền độc giả ủng hộ trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương

Cũng theo lãnh đạo địa phương, tính đến thời điểm này, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho hai con nhỏ của cô Thủy số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Em Hồ Duy Mạnh, học sinh lớp 7B, Trường THCS thị trấn Tây Sơn chia sẻ: “Em rất xúc động khi mọi người dành tình cảm đặc biệt cho hai anh em. Em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ tấm lòng của mọi người dành cho chúng em, và để mẹ ở dưới suối vàng được thanh thản”.

Ông Lê Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Thay mặt lãnh đạo địa phương xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới độc giả, báo VietNamNet đã quan tâm, động viên kịp thời đến gia đình cô giáo Thủy.

Số tiền độc giả báo VietNamNet gửi tặng gia đình cô giáo Thủy là niềm an ủi, động viên to lớn đối với các cháu trong hoàn cảnh bi đát như thế này. Địa phương cũng mong độc giả, quý báo tiếp tục quan tâm đồng hành với những mảnh đời bất hạnh”.

Thiện Lương 

Ngày lìa trần cô giáo không có nhà để đặt quan tài

Ngày lìa trần cô giáo không có nhà để đặt quan tài

- Mấy năm trước bố mất, nay người mẹ bị tai nạn rồi qua đời. Đưa mẹ từ bệnh viện về cũng không có nhà để đặt quan tài, quá sốc trước nỗi đau, cậu bé 12 tuổi ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu.