Ngoài rất nhiều nội dung trong đơn thư, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) cũng tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô.

"Cứ đến tiết học của mình, các học sinh đồng loạt làm việc riêng, không học bài, gây mất trật tự…".

Một số hình ảnh học sinh cầm gậy và ảnh đạn giấy cũng được đăng tải trên mạng, cho rằng nhắm vào cô ngay trong lớp học.

Cô Tuất cho rằng, sở dĩ học sinh hư, quậy phá trong giờ học như vậy vì các em được Ban giám hiệu nhà trường "chống lưng" và xúi giục nhằm gây mất uy tín của mình. Học sinh các tiết trên lớp cô dạy quậy phá, không hợp tác nên đạt kết quả thấp.

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho hay: "Tất cả những nội dung gì được phản ánh đều sẽ được đưa ra để thanh tra, tìm hiểu xem liệu rằng thực sự có hay không việc đó. Nếu cô Tuất nói có việc này thì cô cũng phải đưa ra, cung cấp được bằng chứng chứng minh rõ ràng, để phục vụ cho công tác thanh tra".

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị trường trù dập. Ảnh: Thanh Hùng

Theo ông Sơn, quy trình thanh tra toàn diện sẽ rất chặt chẽ, nhiều phương diện, làm việc với từng bên để thống nhất lập biên bản, sau đó báo cáo xin ý kiến từng bước đối với các ngành, các cấp và Thường vụ Huyện ủy.

"Chúng tôi cũng báo cáo sự việc này với UBND TP Hà Nội, việc thanh tra sẽ ở nhiều phương diện, nhiều chiều nên mọi việc phải được làm chặt chẽ, khách quan, công tâm; sau này ở các nội dung thuộc trách nhiệm của ai, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy", ông Sơn nói.

{keywords}
Trường Tiểu học Sài Sơn B- nơi cô giáo Nguyễn Thị Tuất công tác. Ảnh: Thanh Hùng

Trước đó, sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B.

Ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường.

Tại cuộc họp, cô Nguyễn Thị Tuất cho hay, bản thân cô rất đồng tình với quyết định thanh tra làm rõ vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Ông Ưng đề nghị đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường.

Theo ông Ưng, sự việc liên quan đến Trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo. Song, thời gian gần đây, tiếp tục có một số phản ánh từ báo chí cũng như mạng xã hội, do đó UBND huyện quyết định tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc.

"Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ thông tin tới dư luận và báo chí", ông Ưng nói.

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT yêu cầu giải quyết vụ cô giáo tố “bị trù dập” ở Quốc Oai

Bộ GD-ĐT yêu cầu giải quyết vụ cô giáo tố “bị trù dập” ở Quốc Oai

Liên quan đến vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai) tố bị trường trù dập, Bộ GD-ĐT đã đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội và địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ.

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ cô giáo tố bị 'trù dập' xuống dọn vệ sinh

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ cô giáo tố bị 'trù dập' xuống dọn vệ sinh

Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội).

Vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai: Nghi ngờ về clip học trò láo, hỗn

Vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai: Nghi ngờ về clip học trò láo, hỗn

Vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị 'trù dập' sau khi tố cáo tiêu cực hiện vẫn chưa rõ đúng sai. Nhiều giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B mong sớm có kết luận thanh tra để cô trò sớm trở lại nhịp dạy học bình thường.

Công bố quyết định thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Công bố quyết định thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B.