Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về vụ việc 1 nữ sinh tên là H.L được cho là bị cô giáo dạy Ngữ văn thời cấp THCS chê xấu với hàng loạt từ ngữ phản cảm như: "béo như ***", "như khúc giò", "ngực như bát ôtô"...

Theo phản ánh, nữ sinh H.L hiện đang học tại một trường THPT trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội.

Cô giáo tên H. này lại là người trực tiếp dạy môn Văn của nữ sinh suốt 3 năm cấp 2.

Cô H. khi đó đã lập group chat với những học sinh cùng lớp với H.L. Những người tham gia group chat là những bạn học cũ - học cùng lớp với nữ sinh H.L.

{keywords}
Một đoạn chat với lời lẽ thô tục, được cho của cô giáo dạy Văn với các học sinh cùng lớp H.L, do học sinh đăng tải trên mạng xã hội.

Thời điểm hiện tại, khi đang học lớp 11, nữ sinh H.L được một người bạn từng trong group chat đó chụp lại gửi lại những nội dung đoạn chat năm xưa.

Một người bạn của H.L, đồng thời cũng là người chia sẻ sự việc lên mạng xã hội: "Khoảng từ năm 2018-2019, cô *** và một số học sinh khác đã lập nhóm chat nói chuyện trên mạng xã hội. Bạn của mình cũng là thành viên trong group chat đó.

Bẵng đi một thời gian, năm 2021, bạn của mình tìm lại tin nhắn cũ trong nhóm chát đó và gửi cho H.L.

Sau khi chứng kiến những lời lẽ từ bạn bè và cô giáo xúc phạm đến bản thân, H.L đã vô cùng tổn thương và mất tinh thần. Đặc biệt, lại càng đau lòng hơn khi sự công kích ấy lại đến từ chính giáo viên dạy Văn...”. 

{keywords}
Một người bạn của H.L chia sẻ sự việc trên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, nữ sinh H.L từng học tại Trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội).

Trao đổi với VietNamNet trưa 9/6, bà Lưu Thị Miên, Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên) cho biết, nhà trường cũng đã nắm được thông tin xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

Hiện, nhà trường đang tiến hành xác minh, để báo cáo lên cơ quan chức năng.

Cũng theo bà Miên, bước đầu xác định sự việc đã xảy ra 4 năm trước. Học sinh được cho là bị nói xấu hiện đang học lớp 11, gần lên lớp 12, tại một trường THPT trên địa bàn.

Theo bà Miên, khi đó, nữ sinh H.L học lớp 7, còn cô giáo H. bị học sinh "tố" là giáo viên hợp đồng của trường.

Do nhà trường đã có biên chế giáo viên môn Ngữ văn nên cô giáo trên đã chấm dứt hợp đồng với trường từ 1/6/2021.

Bà Miên cho biết, dù cô H. không còn giảng dạy tại trường nhưng có liên quan đến sự việc trong thời gian làm giáo viên hợp đồng nên chiều nay, Ban giám hiệu Trường THCS Thạch Bàn đã mời cô H. lên trường để giải trình. 

"Qua nắm bắt ban đầu, có thể trong các cuộc nói chuyện, cô giáo và học sinh đã trêu đùa nhau và có những lời lẽ chưa chuẩn mực. Chiều nay, nhà trường sẽ yêu cầu cô H giải trình và xác minh làm rõ sực việc", bà Miên cho biết.

Thanh Hùng

Cô giáo tiếng Anh đánh cả học trò và đồng nghiệp

Cô giáo tiếng Anh đánh cả học trò và đồng nghiệp

Trường Tiểu học Trung Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa có thông báo kết luận nội dung tố cáo cô giáo P.T.H, giáo viên tiếng Anh của trường này vì có hành vi dùng thước sắt đánh nhiều học sinh trong giờ học.