-Gương mặt piano 15 tuổi Nguyễn Thế Vinh đã có buổi biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, với chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Clay Couturiaux.

Clay Couturiaux, là nhạc trưởng tài ba người Mỹ. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm chỉ huy các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp, đồng thời là Giám đốc Âm nhạc và chỉ huy của Dàn nhạc Giao hưởng Monroe ở Louisiana kiêm phó khoa Nhạc Giao hưởng tại ĐH Bắc Texas.

Trong buổi hòa nhạc, Thế Vinh chơi 3 chương concerto của Beethoven.

{keywords}

{keywords}{keywords}Thế Vinh trên sân khấu biểu diễn tối 21/5 tại Học viện Âm nhạc quốc gia VN. (Ảnh: Tuấn Bình/Tạp chí Đông Nam Á)


Lắng nghe tiếng đàn của Thế Vinh, bà Trần Thương Hà, Trưởng khoa piano, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã có dòng chia sẻ trên Facebook cá nhân:

“Cậu học trò bé bỏng ngày nào giờ đã lớn thế này đây. Lâu rồi cô mới được nghe phần trình diễn Beethoven piano concerto số 3 đầy cảm xúc đến vậy. Tiếng đàn của con còn "lớn" nhanh hơn bản thân con, chững chạc mà trong sáng, vui tươi mà đầy lãng mạn, rất tinh tế và nhạc cảm. Cô thực sự mừng cho con và ngưỡng mộ bố mẹ con đã không quản bao nhiêu gian khó để con có được ngày hôm nay”.

Từng có một tuổi thơ khó khăn nhưng cậu bé Thế Vinh (sinh năm 2000) lại rất nhạy cảm với âm nhạc và có một trí nhớ tuyệt vời. Xem thông tin chi tiết: Chuyện cảm động về tài năng piano 13 tuổi

Ngày 27/5, Thế Vinh sang Nga tham gia liên hoan âm nhạc thiếu thi quốc tế lần thứ III với tên gọi “Âm điệu của các thế hệ”. Liên hoan là nơi cá thiếu nhi tài năng từ nhiều nước trên thế giới tham gia biểu diễn các tác phẩm cổ điển được đệm bởi dàn nhạc Tổng thống của Liên bang Nga vào ngày 31/5 tại phòng Georgiy thuộc Điện lớn Kremli-Tư dinh của Tổng thống Nga.

  • Văn Chung