Trưa nay, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, nhà trường đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông N.T.H. (giảng viên Khoa Ngoại) bằng hình thức cảnh cáo.

Ông H. bị kỷ luật vì vi phạm quy định, quy chế của đơn vị, nhận tiền của sinh viên, trong đó có nhiều sinh viên Lào đang học tập tại đây. 

Trước đó, trường đã tạm đình chỉ công việc 15 ngày đối với giảng viên này sau khi nhận được phản ánh của sinh viên về việc bị “vòi vĩnh”, nhận tiền hồi cuối tháng 11/2020. 

Qua kiểm tra, nhà trường xác định giảng viên H. có nhận tiền của 44 sinh viên, trong đó có nhiều du học sinh người Lào với số tiền hơn 40 triệu đồng.

{keywords}
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, nơi ông H. công tác

“Quan điểm của nhà trường là không bao che cho sai phạm, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Nhà trường đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với giảng viên H. Hiện giảng viên H. đã nhận sai sót và hoàn trả toàn bộ số tiền cho các em sinh viên”, ông Tuấn nói.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cũng thông tin hình thức kỷ luật ông H. đến các Trưởng, Phó đơn vị, các giáo viên chủ nhiệm và học sinh, sinh viên. 

Riêng Phòng Công tác học sinh, sinh viên có trách nhiệm triệu tập và tổ chức họp sinh viên nước bạn Lào đang theo học tại trường và phổ biến hình thức kỷ luật để các sinh viên này được biết.

Lê Bằng

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh sai phạm trong bổ nhiệm và biệt phái giáo viên

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh sai phạm trong bổ nhiệm và biệt phái giáo viên

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa kết luận ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này thiếu trách nhiệm trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, biệt phái giáo viên không đúng quy định.