- Tình cờ nhặt được bọc tiền trên đường đến lớp, Hồ Thị Bảy đã tất tả chạy đến nhờ ban giám hiệu trường liên hệ trả lại cho người đánh rơi.


{keywords}

Hồ Thị Bảy, cô học trò nghèo không tham của rơi

Câu chuyện cảm động đang được người dân Mã Thành (Yên Thành, Nghệ Ant) truyền tai nhau với sự cảm phục.

Sáng 23/4, Hồ Thị Bảy (lớp 6A6, Trường THCS Mã Thành) ăn vội bữa sáng để đến lớp sớm làm trực nhật. Đến gần cổng trường, Bảy phát hiện chiếc túi xách bị rơi giữa đường bèn nhặt lên.

Kiểm tra bên trong, cô học trò nghèo giật mình khi phát hiện bọc tiền khá lớn. Bảy cố chạy ra đường để tìm người đánh rơi nhưng không thấy, sau đó cô bé mang chiếc túi xách đưa cho thầy hiệu trưởng Đào Quang Đoàn để liên hệ với người mất.

Ban giám hiệu đã kiểm đếm được 4 triệu đồng tiền mặt xếp cẩn thận trong túi xách.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, chị Trần Thị Vinh (xóm 6A, xã Tiến Thành, Yên Thành) mừng rỡ khi nhận được chiếc túi mình đánh rơi. Chị Vinh thường ngày vẫn bán xôi sáng trước cổng trường.

Nhà chị rất nghèo, chồng mất sớm, mình chị bươn chải từng đồng tiền lẻ nuôi 2 con ăn học. Sáng 23/4, do vội vàng đẩy gánh hàng đi bán mà chị làm rơi chiếc túi.

Ban giám hiệu Trường THCS Mã Thành đang làm thủ tục để biểu dương em Bảy trước toàn trường. Trước nay dù nhà nghèo nhưng Bảy luôn chăm ngoan và học rất giỏi.

  • Cao Thái