130 suất học bổng dành cho tân sinh viên

Để tiếp thêm sức mạnh cho những tấm gương hiếu học luôn nỗ vượt qua khó khăn, VUS đồng hành tài trợ cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM đã tổ chức lễ trao tặng hàng trăm suất học bổng “Nâng bước thủ khoa” trước thềm chào đón năm mới, khích lệ tinh thần của các tân thủ khoa đầu vào có hoàn cảnh kém may mắn.

{keywords}
 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, buổi lễ trao học bổng 2021 được tổ chức vào ngày 26/12 theo hình thức nối cầu trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng Zoom giữa Hà Nội và TP.HCM với nhiều địa điểm trên cả nước.

Tổng cộng có 130 suất học bổng được trao tặng cho các tân thủ khoa và tân sinh viên thứ hạng cao từ các trường đại học trên toàn quốc như ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, ĐH Tây Nguyên, các trường đại học trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội... Mỗi suất học bổng gồm 10 triệu đồng tiền mặt; 1 suất học tiếng Anh tại hệ thống VUS toàn quốc trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần quà hiện vật có giá trị.

{keywords}
 Đại diện VUS trong buổi lễ trao học bổng

Đây là năm thứ 6 VUS đồng hành cùng chương trình với vai trò nhà tài trợ Vàng. Không chỉ động viên các tân thủ khoa 2021, hệ thống cũng ghi nhận 12 suất học bổng cho các em tân thủ khoa đã trao thưởng năm 2020 nhưng vẫn giữ vững phong độ. Các suất học bổng tiếng Anh sẽ giúp sinh viên xây dựng nền tảng ngoại ngữ vững chắc từ đầu vào đại học.

Tân sinh viên trường ĐH Tài chính Marketing - Hồ Thị Hồng Nữ chia sẻ, không có xuất phát điểm tốt khi phải vừa học vừa mang nặng nỗi lo về gia đình, chi phí ăn uống sinh hoạt mà dịch bệnh lại làm mất nguồn thu nhập duy nhất của gia đình, con đường phía trước của Hồng Nữ có nhiều chông gai, nhưng sự xuất hiện của học bổng “Nâng bước thủ khoa” đã thắp lên niềm hy vọng để em tiếp tục theo đuổi con đường học tập.

Tặng 4.378 đầu sách cho thư viện đại học

Không chỉ đồng hành với chương trình trao học bổng, đại diện VUS cho biết, cũng trong tháng 12/2021, hệ thống còn tổ chức trao tặng 4.378 đầu sách tiếng Anh thuộc Bộ giáo trình “American English File” do Nhà xuất bản Oxford University Press ấn hành cho Thư viện Trung tâm Đại học Quốc Gia TP.HCM.

Thông qua chia sẻ nguồn tư liệu chất lượng đến với cộng đồng, VUS hy vọng có thể hỗ trợ việc dạy và học cho các cán bộ giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên thuộc khối đại học quốc gia; từ đó, giúp mọi người sẵn sàng hành trang chào đón những hành trình mới.

{keywords}
Đại diện VUS đã có buổi gặp gỡ trao đổi cùng đại diện Thư viện Trung tâm

ThS. Huỳnh Thị Mỹ Phương - Giám đốc Thư viện Trung tâm đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác từ trung tâm. Chị Phương cho biết, thư viện đang lên kế hoạch và triển khai chương trình chia sẻ sách đến cộng đồng sinh viên trong thời gian tới. Cụ thể, Thư viện ĐH An Giang - 1 trong 8 thư viện thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức “Hội nghị bạn đọc” và trao tặng sách ngay sau khi tình hình dịch ổn định và các sinh viên quay lại trường.

{keywords}
 

Thông qua các hoạt động trong tháng 12, VUS đã lan tỏa giá trị nhân văn của giáo dục, đóng góp tích cực vào các chương trình vì cộng đồng nhằm nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tài năng dự đoán trở thành trụ cột tương lai của các nước

Được biết, trung tâm vẫn đang chuẩn bị mọi kịch bản để có thể mở cửa chào đón học viên trong thời gian sớm nhất.

VUS là hệ thống đào tạo Anh ngữ và ngoại khóa hàng đầu tại Việt Nam. Trong thời gian qua, VUS vẫn không ngừng nâng cấp chất lượng để đem đến một môi trường học tập và quy trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế khi trở thành:

●        - Đối tác chiến lược của The City University of New York (CUNY) - Đại học công lập lớn thứ ba Hoa Kỳ.

●        - Trung tâm khảo thí ủy quyền của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge.

●        - Đối tác đăng ký thi IELTS hạng mức kim cương của Hội đồng Anh British Council.

●        - Hệ thống có 43 trung tâm đạt chuẩn chất lượng đào tạo quốc tế, chứng nhận bởi NEAS năm 2021 - trung tâm độc lập kiểm định chất lượng giảng dạy của các Hệ thống Anh ngữ trên thế giới.

●        - Đơn vị hiếm hoi trong hệ thống giáo dục Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á (Best companies to work for in Asia).

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, VUS tiên phong chuyển đổi số để nâng cấp toàn diện hệ thống dạy học từ trực tiếp đến trực tuyến thông qua tích hợp công nghệ hỗ trợ học tập như: AR/AI, Cổng thông tin học tập nâng cao trải nghiệm khách hàng nhằm mang lại các giải pháp giáo dục tiên tiến cho các thế hệ học viên Việt Nam.

Ngọc Minh