Chương trình giáo dục tiên tiến, chủ đề học tập chuyên sâu, nguồn thực phẩm an toàn, đội ngũ giáo viên và chuyên gia nước ngoài chuyên nghiệp… là những điểm cộng của Trường mầm non quốc tế Shining Star tại Hà Nội.

Nằm ở quận Tây Hồ với diện tích hơn 700m2, nhiều cây xanh, Trường Mầm non Quốc tế Shining Star mang đến cho trẻ một môi trường học tập và sinh hoạt nhiều cây xanh, không gian bình yên, trong lành và đầy ánh sáng.

{keywords}

Các bé đang chơi tại sân cát

Ở đây, tất cả học cụ và đồ chơi đều được chọn lọc tỉ mỉ từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện và an toàn với trẻ. Đặc biệt, các lớp học được trang trí theo phong cách Waldorf Steiner, tạo không khí tươi sáng và ấm áp, khơi gợi cảm xúc và trải nghiệm tích cực cho trẻ. Chương trình học kết hợp hài hoà giữa những ưu điểm của phương pháp Montessori và triết lý giáo dục Steiner, giúp trẻ có điều kiện thực hành tốt nhất các hoạt động tự phục vụ bản thân, phát triển các giác quan, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn, năng lực khám phá, sáng tạo và hài hoà với tự nhiên của trẻ.

{keywords}

Các bé vui chơi trong sân trường

Là trường quốc tế, nhưng các chủ đề học gần gũi với thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam được lồng ghép hợp lý, giúp các em hiểu về đời sống, văn hóa, xã hội bản địa một cách thú vị và nhẹ nhàng.

Hướng tới mục tiêu vun trồng những mầm non tràn đầy sinh lực và khoẻ khoắn, có khả năng đôc lập và thích ứng tốt với môi trường sống xung quanh, ở Shining Star, trẻ được dạy thêm về kĩ năng sinh tồn cơ bản, qua các chuyên đề về ứng phó với những tình huống bất thường như: thiên tai, hỏa hoạn, an toàn dưới nước, làm gì khi gặp người lạ,...

{keywords}

Trường mầm non quốc tế Shining Star


Ngoài ra, sau giờ học Trường còn tổ chức các lớp học năng khiếu: cảm thụ âm nhạc, hội họa, tiền tiểu học, tiếng Anh... cho các học sinh (trong và ngoài trường) có nhu cầu để giúp các con phát triển hài hoà các năng khiếu, kĩ năng cá nhân.

Đặc biệt, ở Shining Star, tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ chính. Giáo viên bản ngữ có mặt toàn thời gian tại trường, sẽ đồng hành cùng con trong hầu hết các hoạt động học tập và vui chơi. Kể cả giờ ăn, giờ ngủ cho đến các hoạt động như toán học, kể chuyện, kịch nghệ, âm nhạc, thầy và trò sẽ học các kỹ năng, trao đổi và thảo luận bằng tiếng Anh.

{keywords}

Một giờ học hát của các bé

Để giúp trẻ có được phản xạ nhanh trong diễn đạt ngôn ngữ bằng tiếng Anh, giáo viên rất chú ý để trẻ được tư duy ngôn ngữ trực tiếp, bỏ qua khâu “Việt hoá” ngôn ngữ. Ở Shining Star các trợ giảng tuyệt đối không dịch tiếng Anh sang tiếng Việt cho trẻ. Giáo viên nước ngoài hoàn toàn có thể giúp trẻ hiểu được ý mình thông qua tranh ảnh, biểu tượng, âm thanh, cử chỉ, hành động, nét mặt…. để trẻ nhận thức được nội dung cô muốn truyền tải. Điều này không chỉ có lợi với việc khơi gợi sự tham gia của trẻ, mà còn thúc đẩy khả năng quan sát, tập trung cũng như thói quen độc lập trong giao tiếp của trẻ.

Với phương châm mang đến những điều tốt nhất cho con trẻ, Shining Star nỗ lực hết mình để đầu tư riêng một trang trại rộng 7ha tại Sóc Sơn, Hà Nội nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, chất lượng cao và an toàn ngay từ đầu vào cho các con. Rau củ, hoa trái tại nông trại Shining Star được trồng và chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, các loại gia súc, gia cầm được chọn lọc, chăm nuôi và kiểm định nghiêm ngặt. Nơi đây cũng sẽ là nơi học sinh được tham gia trải nghiệm các hoạt động thực tế thú vị, được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên , hiểu hơn về công việc của những nông dân thực thụ và nuôi dưỡng tình yêu, lòng biết ơn đối với tự nhiên và gia đình.

Đến với Shining Star, trẻ em thực sự là trung tâm của mọi hoạt động. Tất cả các chương trình được xây dựng nhằm nuôi dưỡng và vun bồi sự phát triển cân bằng, lành mạnh và hạnh phúc của trẻ về thể chất, tình cảm, nhận thức và tinh thần trong giai đoạn đầu đời; cũng như giúp trẻ sẵn sàng để hòa nhập tốt nhất cho những bậc học tiếp theo.
Trường MN quốc tế Shining Star là lựa chọn đáng tin cậy cho các bé từ 1-6 tuổi.

Lệ Thanh