Trong thời đại “thế giới phẳng” như hiện nay, việc trang bị cho con đồng thời cả kỹ năng và kiến thức để trở thành một ”công dân toàn cầu” được đánh giá là phương pháp rèn luyện con thông thái mà các phụ huynh đều hướng đến.

Giao thoa văn hóa và bản sắc

Là “công dân” của một quốc gia đồng nghĩa với việc có quyền sinh sống, làm việc và tham gia các hoạt động trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia đó. Tuy nhiên, thay vì cam kết, bó hẹp bản thân trong khuôn khổ vị trí địa lý cụ thể, “công dân toàn cầu” coi mình là công dân của thế giới với quyền lợi và bổn phận mang tính nhân loại.

Điều này không có nghĩa là những công dân toàn cầu khước từ quốc tịch hay bản sắc văn hóa của đất nước họ, mà trái lại, họ coi trọng và cùng chia sẻ các giá trị văn hóa và tập quán của các quốc gia khác.

{keywords}

Học sinh Hanoi Academy cùng trải nghiệm các giá trị văn hóa của các quốc gia khác

Xóa bỏ khoảng cách ngôn ngữ và địa lý

Những công dân toàn cầu có thể nhanh chóng xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ và địa lý để hội nhập vào từng quốc gia mà họ đến. Một trong những tấm vé thông hành lớn nhất cho các bạn trẻ bước ra thế giới là Tiếng Anh - ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.

Với vốn tiếng Anh lưu loát, các bạn trẻ có nhiều cơ hội hơn để tiến xa trong học tập cũng như tham gia các hoạt động giao lưu với các bạn bè năm châu một cách tự tin và nhiệt tình. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bạn trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm, thời gian để chinh phục ngôn ngữ này càng được rút ngắn và trình độ sẽ càng được nâng cao.

Quan tâm, sáng tạo và chủ động

Công dân toàn cầu luôn chủ động và sáng tạo trong tư duy và hành động. Đặc biệt là khi thời kỳ hội nhập mang đến nhiều thách thức mới trên mọi lĩnh vực thì trẻ em và thanh thiếu niên cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng để nhanh chóng hòa nhập và phát triển.

Đây chính là lý do tại sao Hanoi Academy, trường song ngữ đầu tiên tại Hà Nội đã coi việc phát triển công dân toàn cầu là mục tiêu chính trong chương trình giáo dục ngay từ khi mới thành lập. Điều này đảm bảo rằng các bạn trẻ có thể chủ động tham gia vào mọi lĩnh vực trong đời sống và đặc biệt là tự tin về bản thân thông qua chương trình học tập năng động và có tính tương tác cao.

Môi trường hoàn hảo cho những công dân toàn cầu

Nắm bắt được xu thế phát triển, trường Hanoi Academy đã nghiên cứu và đưa ra lộ trình học rõ ràng, linh động và có tính kế thừa cho tất cả các cấp học từ Mầm non đến Trung học.

Chương trình học tại Hanoi Academy là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các giáo trình có bản quyền của Anh Quốc với chương trình chuẩn quốc gia của bộ GD & ĐT Việt Nam, tạo điều kiện cho học sinh tiếp thu những kiến thức, kĩ năng từ cả hai nền giáo dục truyền thống và quốc tế.

Bên cạnh việc giảng dạy, Hanoi Academy còn là đơn vị khảo thí và cấp bằng chính thức của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới với những chứng chỉ danh giá toàn cầu ở các cấp học như iGCSE, A-Level, International Foundation Diploma, qua đó mở ra cơ hội học tập và làm việc trên toàn thế giới cho học sinh của trường

{keywords}

Hanoi Academy là môi trường hoàn hảo nuôi dưỡng công dân toàn cầu

Thêm vào đó, đội ngũ giáo viên chất lượng cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ là yếu tố kích thích trẻ học hỏi một cách chủ động và hứng khởi.

Với đội ngũ giáo viên Quốc tế, giáo viên Việt Nam và trợ giảng, tất cả đều sở hữu bằng cấp và kinh nghiệm làm việc lâu năm, Hanoi Academy không chỉ tập trung cho chất lượng giảng dạy trên lớp, mà xây dựng một trải nghiệm giáo dục công dân toàn cầu tổng thể.

Mục tiêu này càng được củng cố với hệ cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc hàng đầu, được thiết kế với một mục tiêu duy nhất: cung cấp cho học sinh một môi trường học tập an toàn, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu phát triển về nhận thức, kĩ năng và thể chất.

{keywords}

Ông Charles Whalen Rutherford, Giám đốc Ban Chương trình Giáo dục Quốc tế, trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy

Ông Charles Whalen Rutherford, Giám đốc Ban Chương trình Giáo dục Quốc tế, trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy cho biết “Toàn cầu hóa là kết quả tất yếu của kinh thế thị trường. Xu thế này đòi hỏi tất cả chúng ta phải trở thành những công dân toàn cầu, dù muốn hay không. Điều quan trọng ở đây là, trong bối cảnh tốc độ thay đổi của thế giới ngày một tăng nhanh, thế hệ trẻ cần có môi trường giáo dục lý tưởng để đảm nhận vai trò công dân toàn cầu một cách chủ động. Hanoi Academy không nhìn nhận “Công dân toàn cầu” như một trạng thái hay danh hiệu, mà coi đó là một chặng đường dài với rất nhiều nỗ lực và định hướng. Chúng tôi luôn tự tin với vai trò định hướng, đào tạo của mình, và vui mừng khi được chia sẻ tầm nhìn này với ngày một nhiều phụ huynh và học sinh”.

Tấn Tài