Lo lắng không được tuyển thẳng vào Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), cuối tuần vừa qua, hàng chục phụ huynh, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) đã cấp tốc lo làm lại hồ sơ, thủ tục.

Ngày 29/5, trên website của Trường đại học Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) đăng tải danh sách học sinh được tuyển thẳng vào trường. Trong danh sách này không có tên của gần 20 học sinh các lớp chuyên Anh, Trung, Nga, Pháp của Trường THPT Trần Phú (Hải Phòng) – là những em đã đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015 và đã làm hồ sơ xin xét tuyển thẳng từ đầu tháng 5.

Ngày 30/5, hàng chục phụ huynh, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) tập trung tại trường yêu cầu làm rõ sự việc.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết đã nhận được hồ sơ xét tuyển thẳng của các em khối chuyên ngữ từ đầu tháng 5. Nhà trường đã chuyển các hồ sơ này về Sở GD-ĐT Hải Phòng để sở tập hợp gửi đến các trường đại học.

Sau khi liên lạc đến Sở GD-ĐT Hải Phòng, các phụ huynh và học sinh được biết hồ sơ của các em vẫn chưa được Sở chuyển đi. Theo giải thích của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng, theo quy chế của Bộ GD-ĐT thì hạn nộp hồ sơ tuyển thẳng tới đầu tháng 8 mới kết thúc. Vì vậy, Sở chưa chuyển ngay hồ sơ của các em đi. Trong khi đó, theo thông báo về việc tuyển thẳng của Trường ĐH Ngoại ngữ thì hạn nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng kết thúc vào ngày 20/5.

Trước sự việc này, Trường THPT Trần Phú đã tạo điều kiện cho phụ huynh mượn học bạ, giấy tờ đi photo để làm hồ sơ xét tuyển thẳng mới gửi đến Trường ĐH Ngoại ngữ. Ngay trong chiều ngày 30/5, đại diện phụ huynh đã mang tập hồ sơ mới này lên Trường ĐH Ngoại ngữ nộp.

Ngày 1/6, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc, trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội cho biết nhà trường chia sẻ sự lo lắng của phụ huynh và học sinh. “Chúng tôi sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, tức là kết thúc thời hạn nộp hồ sơ tuyển thẳng vào đầu tháng 8. Vì vậy, các phụ huynh và học sinh có thể yên tâm” – ông Sơn khẳng định.

Ngân Anh