Khoảnh khắc trên được Thượng úy Phan Quang Vĩnh – cán bộ đồn Biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) ghi lại khiến nhiều người xúc động.

Gần 20 ngày qua, ảnh hưởng của 5 đợt mưa lũ, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây nối trung tâm huyện Hướng Hóa đến 2 xã vùng cao này bị sạt lở nghiêm trọng khiến nơi đây bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Khoảnh khắc xúc động khi nữ GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị (bìa trái) ôm cấp dưới khóc nức nở.

Đặc biệt, những trận mưa lớn từ thượng nguồn đổ về kết hợp lũ quét đã khiến hàng trăm khối bùn đất đổ tràn, vùi chôn nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

“Sau khi cơn lũ đi qua, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Hướng Lập đã huy động tối đã lực lượng giúp người dân và các trường học khắc phục hậu quả.

Việc khắc phục gặp rất nhiều khó khăn, khổ cực do các điểm trường bị lớp bùn đất phủ trùm dày hơn nửa mét”, Thượng úy Phan Quang Vĩnh cho biết.

{keywords}
 

Theo Thượng úy Vĩnh, ngày 8/11, Đoàn công tác Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị do TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra tình hình khắc phục lũ lụt tại một số điểm trường trên địa bàn 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).

Tại Trường Mầm non Hướng Việt, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường bị mưa lũ tàn phá, hàng chục bộ bàn ghế, đồ dùng học sinh, vật dụng vui chơi của trẻ mầm non bị nước lũ cuốn trôi, bùn đất nhấn chìm.

{keywords}
{keywords}
Nhiều điểm trường tại 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập bị bùn lũ phủ dày hơn nửa mét.

“Sau khi nghe cô Nguyễn Thị Hằng Nga – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Việt báo cáo tình hình và những khó khăn, vất vả của cô trò nơi đây, bà Lê Thị Hương ôm chầm lấy nữ hiệu trưởng bật khóc nức nở”, Thượng úy Vĩnh chia sẻ.

Chia sẻ với VietNamNet, TS Lê Thị Hương cho biết, bà đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến nỗi khó khăn, vất vả của cô trò tại huyện vùng cao Quảng Trị.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Chạnh lòng nhìn cảnh đồ chơi trẻ mầm non bị bùn lũ nhấn chìm.

Theo bà Hương, ảnh hưởng mưa lũ kéo dài đã khiến ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị chịu những tổn thất nặng nề khi có 1 giáo viên và 4 học sinh tử vong.

Mưa lũ cũng khiến hàng trăm trường học bị tốc mái, nhiều trường ngập sâu trong lũ và hàng nghìn học sinh trên địa bàn không còn sách vở đến trường do bị nước lũ cuốn trôi.

{keywords}
{keywords}
Lực lượng quân đội và các tổ chức đoàn thể nỗ lực dọn lũ để học sinh sớm trở lại trường.

“Sau lũ, ngành GD&ĐT của tỉnh gặp muôn vàn khó khăn. Hiện vẫn còn 13 điểm trường trên toàn tỉnh chưa thể cho học sinh đi học trở lại do sân trường bị bùn đất vùi dày gần nửa mét, hạ tầng vật chất bị lũ cuốn trôi.

Công đoàn ngành giáo dục đã kêu gọi, vận động được các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng tiền mặt và hơn 3 tỷ đồng vật dụng, áo quần, sách vở cho các điểm trường”, GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết.

Người đứng đầu ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng chia sẻ thêm, trước những khó khăn, vất vả của thầy cô và học sinh, lãnh đạo đơn vị rất mong nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của chính quyền các cấp, các tổ chức, đơn vị nhằm giúp các em học sinh có thể trở lại trường trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, báo VietNamNet đã quyết định trích quỹ bạn đọc ủng hộ miền Trung số tiền 60 triệu đồng, cùng với nhóm thiện nguyện San sẻ yêu thương trực tiếp trao đến 2 điểm trường ở Hướng Hóa và Cam Lộ, mỗi nơi 30 triệu đồng.

Báo VietNamNet đứng ra làm cầu nối nhận ủng hộ của bạn đọc, trực tiếp trao tặng đến những hộ dân bị thiệt hại do lũ, khắc phục khó khăn.
Mọi đóng góp xin gửi về:
1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.mienTrung
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148 Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

 

 Quang Thành

Bộ Giáo dục kêu gọi ủng hộ bàn ghế, thiết bị dạy học... cho vùng lũ

Bộ Giáo dục kêu gọi ủng hộ bàn ghế, thiết bị dạy học... cho vùng lũ

Bộ GD-ĐT vừa có công văn kêu gọi hỗ trợ ngành giáo dục miền Trung bị ảnh hưởng mưa bão.