Nữ sinh Kim Tien giành điểm tuyệt đối tại kì thi Nghệ thuật quốc tế AP (Nguồn: Fox13news)

Vo Kim Tien đang là học sinh cuối cấp tại Trường Trung học Nghệ thuật Harrison ở Lakeland (Florida, Hoa Kỳ). Nữ sinh là 1 trong 10 người trên thế giới đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Thiết kế và Mỹ thuật AP 2D và AP 3D.

Cô gái gốc Việt đã vô cùng phấn khích sau khi biết tin mình đạt điểm cao hơn nhiều so với dự kiến ở không phải một mà là hai kỳ thi. Vo Kim Tien noi điều này tác động rất lớn đến việc học tập của cô ấy sau này.

{keywords}
Kim Tien Vo có cha là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng trong thị trấn, mẹ là chủ một nhà hàng. Hiệu trưởng đánh giá Vo không chỉ là một nghệ sĩ xuất sắc mà còn có điểm Toán và Khoa học trong top của trường. (Nguồn: Fox13news)

“Tâm trí tôi dường như bị trống rỗng 1 lúc” - Vo Kim Tien nói với đài FOX 13.

Khi nhận được email thông báo, Hiệu trưởng của cô ấy là Kevin LeVine nói: “Tâm trí của tôi hoàn toàn bị thổi bay”.

Theo thông tin trên Fox13news, cha của Kim Tien là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng trong thị trấn, mẹ là chủ một nhà hàng. Em trai cô là một nhạc sĩ tài năng, có giọng hát trời phú. Và cô mô tả em gái của mình như "một cuốn từ điển sống".

"Trong khi nhiều người thuận não phải hoặc trái, Kim Tien dường như thuận cả 2" - nguồn tin bình luận.

Hiệu trưởng LeVine nói không chỉ là 1 nghệ sĩ xuất sắc, điểm Toán và Khoa học của Kim Tien cũng thuộc top tại trường.

Kỳ thi AP được thiết kế bởi tổ chức College Board dành riêng cho học sinh trung học phổ thông lớp 11 và 12. Những học sinh đạt điểm số cao trong kỳ thi này sẽ dùng kết quả này để chứng minh mình có đủ khả năng học thuật cho chương trình đại học và cao học. Kỳ thi AP bắt đầu vào tháng 5 hằng năm và thường kéo dài 2 tuần. Vào tháng 7, học sinh, trường trung học và các trường đại học sẽ bắt đầu nhận được kết quả. Điểm của 2 bài thi được đánh giá dựa vào Portfolio và một bài luận giải thích tác phẩm đó. Lệ phí thi tại các hội đồng thi (không thuộc Mỹ và Canada) là 123 USD cho một môn.

 Doãn Hùng (Theo Fox13news)

Cô giáo người Việt hơn 10 năm dạy tiếng Anh trên đất Mỹ

Cô giáo người Việt hơn 10 năm dạy tiếng Anh trên đất Mỹ

Chị Phùng Thùy Linh (Linh Phung) đã sinh sống và làm việc ở Mỹ 15 năm. Trong đó, chị Linh đã có tới 10 năm làm quản lý và giảng dạy ở chương trình tiếng Anh cho sinh viên quốc tế ở ĐH Chatham.