{keywords}
Nhờ tiếp sức của bạn đọc VietNamNet, Giang có kinh phí để nhập học.

Ngoài ra, rất nhiều tổ chức, cá nhân hứa sẽ tài trợ ăn ở và đóng tiền học phí cho em trong thời gian theo học tại Trường ĐH Y Hà Nội.

"Em không nghĩ bản thân mình nhận được nhiều sự quan tâm của nhà hảo tâm, chỉ sau một ngày Báo VietNamNet đăng tải em được giúp đỡ hơn 300 triệu đồng. Với số tiền này đã đủ cho em trang trải mấy năm học đại học nên em xin ngừng nhận giúp đỡ để nhường lại cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Qua đây, em xin cảm ơn Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm, lãnh đạo địa phương đã quan tâm, giúp đỡ em được đến trường" - Trà Giang xúc động nói và cho biết em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt.

Trước đó, ngày 26/9, sau khi biết đến hoàn cảnh em Giang trên báo VietNamNet, lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng Hội Khuyến học tỉnh đã đến động viên, thăm hỏi nữ sinh Nguyễn Thị Trà Giang. Quỹ khuyến học của Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ cho Trà Giang 2,5 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm học.

Ông Nguyễn Văn Huấn (60 tuổi) - người nuôi dưỡng và cũng là cậu ruột của Trà Giang cho biết: "Với số tiền trên, chúng tôi sẽ nộp học phí cho cháu năm đầu và tiền sinh hoạt hàng tháng, còn lại gửi tiết kiệm đứng tên Giang để trang trải các năm học tiếp theo".

Nguyễn Thị Trà Giang (SN 2003, trú thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) là nhân vật trong bài viết “Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội để học nghề làm tóc” đăng trên báo VietNamNet ngày 26/9.

Bố đột ngột qua đời từ khi mới 1 tuổi nên Trà Giang chưa kịp nhớ mặt bố. Hai mẹ con em vào Gia Lai kiếm sống. Thế nhưng, trong một lần trên đường đi làm về, mẹ Giang bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và không qua khỏi.

Mới có 5 tuổi, Trà Giang đã mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Được người cậu đón về Hà Tĩnh chăm sóc, Giang đã nỗ lực vượt khó để vươn lên. Trong 12 năm liền, em là học sinh giỏi toàn diện, nhiều lần giành giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học từ lớp 9 đến lớp 12.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trà Giang đạt 26,1 điểm ở tổ hợp khối B00 (môn Sinh 9 điểm, môn Toán 8,4, môn Hóa 8,5 điểm), cộng thêm 0,25 điểm ưu tiên.

Với điểm số trên, Trà Giang trúng tuyển vào ngành điều dưỡng của Trường Đại học Y Hà Nội. 

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Đồng Môn cho biết ở địa phương hiếm có trường hợp nào như Trà Giang, mồ côi cha mẹ nhưng vượt lên nghịch cảnh để học giỏi.

Đậu Tình

Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội để học nghề làm tóc

Nữ sinh mồ côi định bỏ ĐH Y Hà Nội để học nghề làm tóc

Bố mẹ mất từ khi mới 5 tuổi, Trà Giang được cậu mợ đưa về nuôi dưỡng. Sống trong cảnh nghèo khổ song Giang luôn nỗ lực và vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội.