- Sáng 15/7, nhiều trường ĐH-CĐ tổ chức cho thí sinh thi năng khiếu vào các khối âm nhạc, mầm non, thể dục thể thao. Nổi bật hơn cả là hình ảnh thí sinh thướt tha áo dài bước vào phòng thi ĐH.

Sĩ tử quần soóc, đội ghế lên đầu vào phòng thi đại học

Một vài hình ảnh VietNamNet ghi lại trong buổi thi năng khiếu tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường CĐ Sư phạm Trung ương sáng 15/7.

{keywords}

Sáng 15/7, Trường CĐ Sư phạm Trung ương tổ chức thi cho thí sinh thuộc 3 khối tổ hợp gồm M00: xét điểm thi 2 môn Văn, Toán và thi năng khiếu gồm 2 nội dung: đọc kể diễn cảm và hát; N00: tổ hợp N00: xét điểm thi môn Văn; thi năng khiếu 2 môn: thẩm âm - tiết tấu (hệ số 2) và thanh nhạc và tổ hợp H00: xét điểm thi môn Văn và thi năng khiếu 2 môn: trang trí (hệ số 2) và hình họa. Trong ảnh: Thí sinh đang thi phần đọc diễn cảm.

 

{keywords}
Thí sinh sẽ bốc thăm chọn đề và câu chuyện để đọc và kể lại (không có văn bản) diễn cảm. Trong khi chờ bạn lên thi, các thí sinh đọc nhẩm để nhớ nội dung câu chuyện.

 

{keywords}
Là những phần thi mang lại nhiều điểm số, quyết định khá lớn đến việc đỗ hay trượt của mình nên thí sinh khá tập trung trong phần đọc kể diễn cảm.

 

{keywords}
Sau phần đọc kể diễn cảm, thí sinh chuyển ngay sang phần hát (không có đệm đàn).

 

{keywords}
Ở phần thi hình họa thuộc tổ hợp thi H00 sáng 15/7 tại Trường CĐ Sư phạm Trung ương chỉ có 4 thí sinh làm bài thi.

 

{keywords}

{keywords} Trang phục được nhiều thí sinh lựa chọn trong phần thi năng khiếu là áo dài truyền thống.

Năm nay khối thi M00 với 9 chuyên ngành tuyển sinh vẫn chiếm số lượng lớn nhất thí sinh dự thi với 1537 em. Các tổ hợp H00 và N00 chỉ vài chục thí sinh đăng ký, đến dự thi. Một trong những lí do dẫn tới việc thí sinh đến dự thi vào Trường CĐ Sư phạm Trung ương năm nay giảm đáng kể so với mọi năm là do lịch thi năng khiếu của trường trùng với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Sang năm 2016, vấn đề này sẽ được trường tính toán, cân nhắc cụ thể.

 

{keywords}

Sáng 15/7, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức thi năng khiếu nhạc và hát (ngành SP Âm nhạc), năng khiếu và vẽ màu (ngành SP Mỹ thuật), năng khiếu (ngành GD Thể chất), năng khiếu (ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục đặc biệt. Lịch thi sẽ kéo dài từ 15/7-20/7.

 

{keywords}

{keywords}Khác với các môn thi văn hóa, thí sinh dự thi xong phần thi năng khiếu sẽ được rời khỏi phòng thi ngay.

{keywords}

Một thí sinh được sinh viên tình nguyện giúp mang đàn ra khỏi phòng thi.

{keywords}

Thí sinh tự tin ra khỏi phòng thi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh thí sinh dự thi năng khiếu tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sáng 15/7.

  • Văn Chung