Ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay kỳ thi tốt nghiệp THPT ngoài thi để xét tốt nghiệp còn là cơ sở để xét tuyển vào các trường đại học. Với hầu hết các thí sinh, xét tuyển vào đại học là mục tiêu quan trọng, do đó mong muốn được thi lần đầu.

Vì vậy, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế để tổ chức tốt kỳ thi và đảm bảo yêu cầu 5K.

"Hiện tại, Sở GD-ĐT đã chuẩn bị các điểm thi rất tốt, bố trí giãn cách, tính đến các lực lượng cán bộ y tế và công an, dân quân tự vệ... tại điểm thi để đảm bảo chống dịch và trách ùn tắc" - ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, kỳ thi đợt 1 sẽ dành cho các thí sinh không thuộc diện F. Vì vậy, Sở GD-ĐT đã đề nghị với Sở Y tế thực hiện xét nghiệm toàn bộ thí sinh để tạo sự yên tâm cho các em và phụ huynh.

Sở cũng đã thông báo đến từng trường học đề nghị học sinh sau khi xét nghiệm xong nên có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khoẻ tốt trước khi đi thi, hạn chế ra đường.

{keywords}
Hôm nay TP.HCM quyết định việc thi tốt nghiệp THPT 2021

Ngoài ra, thành phố sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 15.000 cán bộ và nhân viên làm công tác coi thi. Riêng các giáo viên coi thi đã được tiêm vắc xin. 

Ông Hiếu khẳng định đa số học sinh muốn thi theo đợt 1 theo lịch của Bộ GD-ĐT.  Tuy nhiên, việc quyết định phụ thuộc vào tình hình sức khoẻ và khu vực phong toả có lớn hay không.

Chiều nay, Sở GD- ĐT yêu cầu các trường khảo sát ý kiến phụ huynh với 3 nội dung:

1. Phụ huynh yên tâm và đồng ý cho con thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khóa ngày 7-8/7/2021.

2. Phụ huynh không yên tâm nhưng vẫn đồng ý cho con thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khóa ngày 7-8/7/2021.

3. Phụ huynh không yên tâm và không đồng ý cho con thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khóa ngày 7-8/7/2021.

Khảo sát này sẽ được thực hiện đến 19h ngày 28/6. Ông Hiếu cũng lưu ý việc khảo sát để nắm tình hình an toàn chứ không phải để thi hay không thi. Mặt khác, việc này cũng để phụ huynh, học sinh an tâm trước khi bước vào phòng thi.

Tới 19h tối nay Sở GD-ĐT sẽ tổng hợp, thống kê ý kiến của phụ huynh và báo cáo lãnh đạo thành phố.

Liên quan đến thí sinh ở các địa phương khác về TP.HCM thi, theo ông Hiếu có khoảng 4.000 thí sinh thuộc diện này. Sở GD-ĐT đã ghi nhận và báo cáo số này lên Bộ GD-ĐT, UBND TP và trên hết là đảm bảo an toàn cho các em.

Minh Anh - Hồ Văn

Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần

Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần

Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần là một trong những điểm mới ở mùa tuyển sinh năm 2021 so với năm 2020.

TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về phương án thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về phương án thi tốt nghiệp THPT

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất vẫn thi tốt nghiệp đợt 1 với các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh trong khu vực phong tỏa. Hiện, UBND TP.HCM chưa đưa ra quyết định.