Sáng 16/11, TP.HCM tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Ngành giáo dục thành phố đón nhận món quà lớn từ lãnh đạo thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết là người gắn bó với nghề giáo nên ông thấu hiểu những trăn trở, suy tư của thầy cô về những khó khăn, bất cập trong việc đổi mới và xây dựng ngành giáo dục của thành phố.

{keywords}

Theo ông Phong, câu chuyện về cơ chế phát triển, chính sách đãi ngộ, cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, làm sao để ngành giáo dục thành phố cất cánh đi trước hòa nhập vào dòng chảy giáo dục của thế giới... đã được lãnh đạo thành phố các thời kỳ quan tâm, suy nghĩ tìm giải pháp phù hợp nhất.

“Chúng tôi luôn trân trọng, cầu thị, lắng nghe những góp ý tâm huyết của các nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục thành phố. Cá nhân tôi và lãnh đạo thành phố đều nhận thức rõ muốn thành phố phát triển xứng tầm khu vực và thế giới thì đầu tiên phải đầu tư cho giáo dục và con người”.

Ông Phong cũng đề nghị ngành giáo dục thành phố sớm hoàn chỉnh Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố đến năm 2030; Đề ra những biện pháp để phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo; Mạnh dạn đề xuất điều chỉnh chế độ, chính sách ưu đãi đối với cô giáo, thu hút người giỏi đến với sư phạm, giữ chân những giáo viên giàu tâm huyết và giúp thầy cô an tâm, vững lòng với nghề.

Ông Phong cũng thay mặt thành phố tặng ngành giáo dục thành phố 10 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngành giáo dục và đào tạo, nhiều cán bộ giáo viên thành phố đã được các cấp tặng thưởng. Ông Sơn cho rằng, bên cạnh những nhà giáo được vinh danh hôm nay, cũng không quên, những tấm gương thầy cô thầm lặng, tuy không có huân chương, bằng khen,… nhưng mãi là ánh sáng dẫn đường cho bao lớp thế hệ học sinh phát triển, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Lê Huyền

Món quà 20/11 treo ở chiếc xe 81 cà tàng

Món quà 20/11 treo ở chiếc xe 81 cà tàng

Quà 20/11 đầu tiên là một chiếc cà vạt màu đen treo ở xe 81 cà tàng kèm lời nhắn “Em thấy thầy thích mang cà vạt màu đen nên em tặng thầy làm kỷ niệm...”.

Những bài vè Ngày 20/11 hay nhất

Những bài vè Ngày 20/11 hay nhất

Nhân ngày 20/11, dù đang còn đi học hay đã rời ghế nhà trường, các thế hệ học sinh cũng nhớ tới những người cô, người thầy đã cùng với các em trên quãng đường học tập.

Chọn quà nào tri ân các thầy cô ngày 20/11?

Chọn quà nào tri ân các thầy cô ngày 20/11?

Nếu học sinh, sinh viên thường chọn hoa tươi đi kèm những câu chúc ý nghĩa thì những người đã trưởng thành lại có xu hướng chọn món quà thiết thực như Yến sào Khánh Hòa để truyền tải thông điệp tri ân các thầy cô dịp 20/11.

Quà 20/11: Nơi tặng Iphone 6, nơi biếu trứng gà quê

Quà 20/11: Nơi tặng Iphone 6, nơi biếu trứng gà quê

Đến hẹn lại lên, cứ gần ngày 20/11 các phụ huynh lại đua nhau tìm quà độc, lạ để tặng thầy cô. Những suất quà tặng giá trị như điện thoại, nước hoa, thậm chí là đồ lót hàng hiệu...cũng được nhiều cha mẹ "cắn răng" rút ví.