Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 14.600 thí sinh.

Trong đó, số lượng chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT là 6.246 thí sinh (42,7%), xét công nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 7.958 thí sinh (54,5%).

Sở GD&ĐT Quảng Ninh thành lập 34 điểm thi chính thức đặt tại 13 địa phương cấp huyện. Ngoài ra, TP Hạ Long, huyện Tiên Yên và huyện Ba Chẽ bố trí địa điểm thi dự phòng nhằm phòng chống thiên tai, dịch bệnh.

Ngành giáo dục Quảng Ninh cũng bố trí 2.495 nhân sự cho công tác coi thi, riêng giáo viên làm nhiệm vụ coi thi là 1.810 người.

Sở GD&ĐT Quảng Ninh đang rà soát, thống kê các cán bộ, giáo viên, thí sinh trở về từ TP Đà Nẵng từ ngày 12/7, rà soát các cán bộ, giáo viên và học sinh trong diện F0, F1, F2 để có các phương án xử lý. Đồng thời, bổ sung cán bộ y tế trực tại vòng ngoài của các điểm thi, phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí nước rửa tay, đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi, thí sinh trước khi vào điểm thi. 

Phạm Công

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.