UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn về tăng cường các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, tuy nhiên qua kiểm tra đột xuất có nhiều giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh vi phạm các quy định.

Theo báo cáo ngày 4/11 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, có 11/13 địa phương kết nối camera trường học về Trung tâm Điều hành thành phố thông minh của tỉnh.

Từ hình ảnh do các camera này ghi lại, phát hiện tới 20 cơ sở giáo dục ở 7 địa phương là Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên, Ba Chẽ có nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang trong lớp học.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra camera các trường học

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, đặc biệt trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca bệnh trong trường học, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản phê bình và chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các địa phương phải xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm.

Trong ngày 4/11, Quảng Ninh ghi nhận 3 trường hợp F0 là học sinh. Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 9.000 lượt người, trong đó test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho hơn 2.900 lượt người, xét nghiệm RT-PCR cho 6.000 lượt người.

Phạm Công

Bí thư Hà Nội: Mở lại trường học từng bước thận trọng, không nóng vội

Bí thư Hà Nội: Mở lại trường học từng bước thận trọng, không nóng vội

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh nên việc mở lại trường học cũng phải từng bước thận trọng, không nóng vội.