Dù chỉ trong ít phút nhưng màn trình diễn này khiến nhiều bạn trẻ thích thú bởi các động tác uyển chuyển, nhuần nhuyễn.

Đặc biệt là các robot có thể thực hiện động tác múa khác khi đang đứng thăng bằng chỉ bằng một chân. 

Đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, tiết mục với các động tác mà các robot này thực hiện do các giảng viên của trường lập trình. 

Đây là những robot được Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) trang bị cho phòng nghiên cứu Cơ điện tử thông minh và Robot, tại Viện Cơ khí -Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Đại diện nhà trường cho biết đây là những chú robot Nao V6. Cả 5 robot này đều được sử dụng luôn từ năm học này để phục vụ cho việc học của sinh viên.

Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) do Ngân hàng Thế giới tài trợ (2018-2022) nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, nghiên cứu, quản trị đại học và quản lý dự án của các trường đại học tham gia dự án, đồng thời tăng cường hệ thống quản trị giáo dục đại học của Việt Nam.

Thanh Hùng

Điều đặc biệt ở 'cánh tay robot' đạt giải quốc tế của học trò Bắc Ninh

Điều đặc biệt ở 'cánh tay robot' đạt giải quốc tế của học trò Bắc Ninh

Sáng chế "Cánh tay robot cho người khuyết tật" của Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An (lớp 11A4, Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh) là dự án duy nhất của học sinh Việt Nam giành giải chính thức ở cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021. 

Máy rửa xe tự động giá 100 triệu của sinh viên Đà Nẵng

Máy rửa xe tự động giá 100 triệu của sinh viên Đà Nẵng

Thấy nhu cầu rửa xe của người dân sau các trận mưa lũ, nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) đã chế tạo 1 máy rửa xe máy tự động. Đây cũng là sản phẩm được doanh nghiệp đặt hàng.