- Ngày 4/3, Bộ Nội vụ có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc kiểm tra công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục 2015 của Hà Nội. Sự việc đã kéo dài khiến dư luận bức xúc.

Theo lịch hẹn của Bộ Nội vụ, thời gian buổi làm việc giữa bộ này và UBND TP Hà Nội vào ngày 8/3.

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ Nội vụ ký gửi UBND TP Hà Nội: Vừa qua, việc hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2015 ở một số quận, huyện của thành phố Hà Nội có nhiều đơn thư khiếu nại, kiến nghị gửi về Bộ Nội vụ và các cơ quan báo chí đã đưa tin nhiều lần, gây bức xúc dư luận.

{keywords}

Thí sinh trao đổi với PV về những bức xúc trong cách tính điểm của Sở Nội vụ Hà Nội.

Nội dung văn bản cũng nêu rõ: Ngày 12/01/2016, Bộ Nội vụ đã tổ chức buổi làm việc có sự tham dự của đại diện Bộ GD-ĐT, Bộ Tư pháp. Ngoài ra Bộ Nội vụ cũng đã có giấy mời Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tham dự để phối hợp, xem xét, giải quyết các nội dung đơn thư khiếu nại, kiến nghị đã nêu (tuy nhiên tại buổi họp chỉ có lãnh đạo Sở Nội vụ đến dự).

Kết thúc buổi họp, đại diện Bộ GD-ĐT, Bộ Tư pháp đều thống nhất với Bộ Nội vụ đề nghị Sở Nội vụ thành phố Hà nội khẩn trương báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà nội để có chỉ đạo giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của người dự tuyển ở các Quận, huyện liên quan đến việc hướng dẫn của Sở Nội vụ thành phố Hà nội và quá trình tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục ở các quận, huyện.

Từ đó đến nay, Bộ Nội vụ vẫn tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại, kiến nghị rất bức xúc của người dự tuyển cũng như của cơ quan báo chí về công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2015 của thành phố Hà Nội.

Để phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị, yêu cầu của người dự tuyển viên chức năm 2015 tại các quận, huyện của thành phố Hà nội, Bộ Nội vụ tổ chức Đoàn kiểm tra về công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2015 của thành phố Hà Nội do lãnh đạo Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn, có sự tham gia của đại diện Bộ Tư pháp.

Bộ Nội vụ đề nghị UBND TP Hà Nội phân công một đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố đồng chủ trì và mời lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở GD-ĐT và các quận, huyện liên quan tham dự buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ để bảo đảm kết quả.

Trước đó, chiều 3/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã có cuộc trao đổi ngắn qua điện thoại với ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Thành phố Hà Nội để thông tin bước đầu về vụ việc xét tuyển viên chức năm 2015. 

Với tinh thần cương quyết, đồng chí Hoàng Trung Hải đồng tình với việc Bộ Nội vụ tổ chức đoàn kiểm tra để làm sáng tỏ việc xét tuyển viên chức năm 2015.

  • Văn Chung