- Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2015, lấy kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo của ĐHQG Hà Nội đã kết thúc vào chiều ngày 2/6.

{keywords}

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào ĐHQG Hà Nội năm 2015. Ảnh Bùi Tuấn.

Tổng số thí sinh dự thi đánh giá năng lực có mặt toàn đợt là 43.369, đạt tỉ lệ 95,63% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là  45.350.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ là 14.598, số dự thi là 13.253, đạt tỉ lệ 90,79%

Tổng số thí sinh bị đình chỉ thi đánh giá năng lực toàn đợt là 9 trường hợp. Tổng số thí sinh phải chuyển ca thi là 119, chiếm tỉ lệ 0,27%. Thông tin từ Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội cho biết số thí sinh phải chuyển ca thi tập trung nhiều tại 3 cụm thi ở Hà Nội. Tại các cụm thi ở Nghệ An, Đà Nẵng hay Thái Nguyên… số thí sinh chuyển ca thi rất ít. Một số thí sinh bị kỷ luật, đình chỉ thi do lỗi mang điện thoại vào phòng thi.

{keywords}

Ảnh Bùi Tuấn.

Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQG Hà Nội đã thống kê kết quả thi tại các cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, cụm thi Trường CĐ Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, Trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa, Trường ĐH Vinh và Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng với 10.337 thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực. Theo đó, có 72,8% thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên (trong tổng số 140 điểm).

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội, phân tích: “Trong lý thuyết khảo thí hiện đại thì con số 72,8% thí sinh đạt từ 70 điểm (mức điểm trung bình) trở lên là tỷ lệ hợp lý. Đây là kết quả phản ánh thực chất từ phía thí sinh chứ không từ ý chủ quan của người làm đề. Đã có những bạn đạt 125  điểm”.

Cũng theo ông Sơn, “Để cho việc đánh giá được toàn diện hơn, chúng tôi sẽ phải bổ sung, điều chỉnh trong vài năm tới. Sự điều chỉnh này theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn ở tất cả các khâu, từ phần mềm đến các quy chế tuyển sinh, quy trình thao thác và kể bộ đề, cấu trúc đề, ma trận đề”.

“Hiện nay các nội dung bộ đề đề cập đến nằm trong chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12. Có thể, trong các năm sau, có tỷ lệ nhỏ nhất định đưa ra có nội dung cuộc sống bên ngoài. Lộ trình như thế nào sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin” – ông Sơn cho biết.

Chậm nhất là ngày 29/6, ĐHQG Hà Nội công bố kết quả xét tuyển. Giấy báo nhập học được gửi trước ngày 25/7 (đợt 1). Đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ bắt đầu từ ngày 20/6 đến ngày 10/7.

Ngân Anh