Sau 6 năm thực hiện Nghị quyết về chính sách hỗ trợ hoạt động và thu hút, đào tạo cán bộ, giảng viên cho Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa, hướng tới thành lập Trường ĐH Y Thanh Hóa (trực thuộc Trường ĐH Y Hà Nội), hoạt động đào tạo của phân hiệu đã có nhiều điểm tích cực.

Điểm trúng tuyển ngành Bác sỹ y khoa tại phân hiệu tăng qua từng năm, thuộc top cao trong khối trường y của cả nước, tiệm cận gần nhất với Trường ĐH Y Hà Nội trong suốt 6 năm tuyển sinh. 

Tuy nhiên, số lượng cán bộ, giảng viên hiện có và cán bộ, giảng viên đang đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy tại phân hiệu. Trong tổng số 86 bác sĩ nội trú được hỗ trợ thu hút, đào tạo về phân hiệu, có 7 bác sĩ đã chấm dứt thực hiện cam kết. Một trong những nguyên nhân là do chế độ đãi ngộ chưa đủ hấp dẫn.

{keywords}

Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa.

Do đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đề xuất tiếp tục hỗ trợ hoạt động cho Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa trong giai đoạn 2022 – 2026.

Mức hỗ trợ cho hoạt động của phân hiệu là 20 triệu đồng/sinh viên/năm, với quy mô đào tạo giai đoạn 2022-2026 là 5.001 sinh viên, phân kỳ theo các năm.

Để hỗ trợ thu hút cán bộ, giảng viên cho phân hiệu, UBND tỉnh đề xuất mức hỗ trợ thu hút giáo sư là 1,300 tỷ đồng; hỗ trợ thu hút phó giáo sư là 800 triệu đồng; hỗ trợ thu hút tiến sĩ là 400 triệu đồng; hỗ trợ thu hút bác sĩ nội trú là 300 triệu đồng; hỗ trợ thu hút thạc sĩ là 200 triệu đồng.

Bác sĩ trúng tuyển các khóa đào tạo bác sĩ nội trú hoặc đang đào tạo bác sĩ nội trú Trường ĐH Y Hà Nội, giai đoạn 2022–2026 có cam kết công tác tối thiểu 10 năm tại phân hiệu, sẽ được hỗ trợ kinh phí đào tạo trong thời gian 3 năm, với mức hỗ trợ là 100 triệu đồng/bác sĩ nội trú/năm.

Thúy Nga

GS.TS Nguyễn Hữu Tú làm Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội

GS.TS Nguyễn Hữu Tú làm Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội vừa được Bộ Y tế bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.