Trước khi vào tâm dịch, Lê Thị Phương Thảo – sinh viên khoa Xét nghiệm cho biết, bản thân mong muốn được góp một phần sức nhỏ để cùng cả nước chống dịch, chính vì thế đã chủ động đăng ký tình nguyện đi hỗ trợ cho tỉnh bạn khi nhà trường thông báo.

“Trước khi đi em đã chuẩn bị rất kỹ để có thể làm tốt nhất có thể. Với những người học y như chúng em đây là việc làm rất cần thiết”, Thảo nói.

{keywords}
Hơn 100 sinh viên Trường Đại học kỹ thuật Y –Dược Đà Nẵng tình nguyện vào Phú Yên hỗ trợ chống dịch

Nguyễn Tấn Định – Lớp Y khoa 04 chia sẻ: “Khi biết em đăng ký đi hỗ trợ chống dịch thì ba mẹ rất lo, không cho đi. Lúc ấy em đã giải thích với ba mẹ và nói nếu không cho con đi thì ngày xưa ba mẹ không nên đồng ý cho con đi học y, đây là việc nên làm. Bản thân em không sợ nguy hiểm, đây cũng là cơ hội để em lấy kinh nghiệm để sau này trở thành một bác sĩ giỏi.

Bây giờ em mong muốn nhanh vào đến Phú Yên để giúp đỡ mọi người. Trước khi đi bản thân em đã chuẩn bị kỹ và thầy cô cũng tập huấn nhiều lần như lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn khám sàng lọc, truy vết..”

{keywords}
Ngày mai các sinh viên sẽ xuất phát vào Phú Yên

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Khắc Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hơn 100 cán bộ, sinh viên của trường được cử vào tỉnh Phú Yên, nơi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao.

Nhà trường đã tổ chức tập huấn kỹ cho toàn bộ sinh viên, cán bộ, giáo viên về các nội dung để có thể nhanh chóng tham gia vào công tác chống dịch, hỗ trợ y tế địa phương. Hy vọng với sự hỗ trợ này, tỉnh Phú Yên sẽ có thêm nguồn nhân lực y tế trong thời điểm cấp bách này.

{keywords}
Giáo viên dặn dò các em trước khi vào tâm dịch
{keywords}
Nhóm sinh viên tranh thủ chụp ảnh lưu niệm

“Ngoài việc hơn 100 sinh viên đi đợt này thì hiện nay có khoảng 400 sinh viên và cán bộ khác đã chuẩn bị sẵn sàng, nếu các địa phương ở tâm dịch cần hỗ trợ thì sẽ lên đường. Chúng tôi mong muốn góp một phần sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh”, thầy Minh chia sẻ.

Theo kế hoạch, sáng mai (4/7) các cán bộ, sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y –Dược Đà Nẵng sẽ lên đường đến tỉnh Phú Yên.

Hồ Giáp

Phú Yên có 50 ca nhiễm Covid-19, một bệnh nhân tử vong

Phú Yên có 50 ca nhiễm Covid-19, một bệnh nhân tử vong

Ca tử vong là bệnh nhân 17108, có di chứng tai biến mạch máu não và sống thực vật trong 6 năm.