Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đây là điều đã được cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường mong chờ trong suốt nhiều tháng vừa qua.

“Mặc dù trong quá trình học online, chúng tôi cũng cố gắng để việc dạy và học đạt được hiệu quả cao nhất, tuy nhiên, giáo viên và sinh viên vẫn mong chờ được quay trở lại trường học trực tiếp để có đầy đủ điều kiện rèn luyện kiến thức, kỹ năng”, PGS.TS Phạm Hồng Chương nói.

{keywords}

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đón sinh viên quay trở lại trường vào ngày 14/2

Cũng theo ông Chương, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 sẽ tới trường học tập trung; trong khi sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường sẽ đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón sinh viên quay trở lại, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi tới trường. Đối với những sinh viên chưa tiêm sẽ được đăng ký tiêm vắc xin ngay sau khi đi học tập trung trở lại. Nhà trường cũng khuyến cáo những sinh viên xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 sẽ tạm thời cách ly tại nhà, chưa đến trường.

“Hiện chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản xử lý trong trường hợp xuất hiện F0 trong trường học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch, sẵn sàng khi sinh viên trở lại học tập trung”, ông Chương thông tin.

Thúy Nga

Hàng loạt đại học cho sinh viên trở lại trường sau Tết

Hàng loạt đại học cho sinh viên trở lại trường sau Tết

Các trường đại học đã công bố lịch đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

Sinh viên Ngoại thương được học tập trung từ 16/2

Sinh viên Ngoại thương được học tập trung từ 16/2

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố cho sinh viên trở lại trường bắt đầu từ 16/2. Thông báo này áp dụng với sinh viên ở cả trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II – TP.HCM và Cơ sở Quảng Ninh.