Lý do đóng cửa được đưa ra là bởi, Yale-NUS College sẽ kết hợp với Chương trình Học giả Đại học (USP) để tạo thành một trường đại học mới.

“Đây là một quyết định đã được cân nhắc rất kỹ lưỡng”, ĐH Quốc gia Singapore (NUS) tuyên bố.

Người phát ngôn của ĐH Quốc gia Singapore cũng cho hay, việc hình thành ngôi trường mới này là nỗ lực của NUS nhằm “mang đến tầm nhìn rộng hơn”, “mở rộng khả năng tiếp cận với nền giáo dục nghệ thuật tự do, mang đẳng cấp thế giới”.

Việc đóng cửa này cũng đồng nghĩa với việc, những sinh viên của Yale-NUS College trúng tuyển vào đầu năm nay sẽ là lứa sinh viên cuối cùng của trường khi họ tốt nghiệp vào năm 2025.

{keywords}

Yale-NUS College  tuyên bố sẽ dừng tuyển sinh khóa mới kể từ năm học sau

Sau khi nhận được thông báo, toàn bộ sinh viên của trường đều cảm thấy “sốc” và hoang mang với quyết định này.

Jordan – sinh viên năm nhất tại Yale-NUS nói: “Một số bạn bè của tôi rất buồn khi nhận thông tin này. Họ đã từ chối các cơ hội học tập tốt ở những nơi khác để đến đây.

Nhà trường nên cho sinh viên biết sớm hơn về việc đóng cửa và sáp nhập này; bởi lẽ nếu biết sớm, chắc chắn các sinh viên đã thay đổi quyết định. Tôi nghĩ rằng hiện tại, hẳn sẽ có rất nhiều sinh viên muốn chuyển trường”.

Jordan là người Singapore nhưng từ nhỏ đã sống ở nước ngoài. Lựa chọn vào Yale-NUS, Jordan nói, đây là ước mơ của cậu, thậm chí cậu còn không nghĩ đến việc theo học tại các trường khác.

“Tôi muốn trở về quê hương mình và theo học một chương trình quốc tế. Danh tiếng của ĐH Yale đã cuốn hút tôi. Nhưng bây giờ thì giống như tôi đang đi học ở một trường sắp không tồn tại nữa vậy”, Jordan buồn bã nói và cũng bày tỏ sự lo lắng về việc làm trong tương lai, vì “các nhà tuyển dụng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin về ngôi trường đại học mà tôi đã theo học”.

Chiew Chern Faye, một nữ sinh viên năm nhất của USP, cũng nói: “Tôi khá sốc khi nhận được thông báo này vì hai chương trình của Yale-NUS và USP cung cấp rất khác nhau. Chúng tôi mới chỉ vừa nhận được thông báo nên chưa nắm rõ được thông tin cụ thể về chương trình mới sẽ ra sao. Hy vọng, sự thay đổi này sẽ mang tới cơ hội mới và cho phép chúng tôi tiếp cận được với nguồn tài nguyên học tập phong phú hơn”.

Theo thông báo mới nhất, trường đại học mới sẽ tuyển sinh lứa đầu tiên kể từ năm học sau (năm học2022 - 2023) với số lượng tuyển khoảng 500 sinh viên.

Toàn bộ sinh viên hiện đang theo học tại USP sẽ chuyển tiếp sang trường mới trong năm học sau; trong khi những sinh viên hiện tại của Yale-NUS vẫn sẽ tiếp tục học theo chương trình như cũ, bằng tốt nghiệp cũng vẫn sẽ ghi tên trường là Yale-NUS College.

Thời Vũ (Theo SCMP, CNA)

Trường học nổi tiếng của giới tinh hoa Pháp bị đóng cửa

Trường học nổi tiếng của giới tinh hoa Pháp bị đóng cửa

Tổng thống Emmanuel Macron quyết định đóng cửa Trường Hành chính Quốc gia Pháp (École Nationale d'Administration - ENA) - nơi chính mình từng theo học.