Chiều nay (13/1), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng chính trị Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết ngày 12/1, UBND ban hành kế hoạch năm học 2021-2022 đối với bậc học mầm non.

Theo đó, từ tháng 2-7/2022, trẻ mầm non đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Thời gian kết thúc năm học dự kiến là ngày 29/7/2022.

Đối với lịch đi học trực tiếp của học sinh lớp 1-6, ông Trọng cho biết Sở GD-ĐT cũng đã tham mưu lộ trình cho UBND TP, Theo đó sau Tết Nguyên Đán khối lớp 1-6 đi học trực tiếp trở lại. Tuy nhiên, lộ trình này vẫn đang chờ UBND TP phê duyệt.

Cũng liên quan đến bậc học mầm non, trước tình trạng không ít giáo viên về quê không trở lại TP.HCM, đại diện Sở GD-ĐT cho biết Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường, trong đó chuẩn bị cả về nhân sự.

"Thực tế hiện nay có những cơ sở mầm non thiếu giáo viên, bảo mẫu. Tuy nhiên, Sở đã có chuẩn bị về thời gian và kế hoạch bổ sung cho những nơi bị thiếu. Sở cũng tham mưu các quận, huyện để tuyển giáo viên còn thiếu".

Theo ông Trọng, những học sinh đi học trực tiếp trên cơ sở đồng thuận của phụ huynh và đảm bảo an toàn, an toàn tới đâu, đón trẻ tới đó.

"TP.HCM đã là vùng xanh, ngay từ giai đoạn khởi động lại dạy học trực tiếp cho lớp 9 và 12, Sở GD-ĐT đã thống nhất không cấm bán trú, nội trú mà tủy vào điều kiện để thực hiện. Trong các buổi giao ban, chúng tôi yêu cầu các cơ sở giáo dục bình thường hóa các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học của học sinh.

Về đảm bảo khoảng cách khi trẻ đi học, đây là quy định chung trong phòng, chống dịch và phải tuân thủ theo nguyên tắc an toàn này, theo Bộ tiêu chí an toàn của giáo dục do UBND TP ban hành" - ông Trọng nói.

Hồ Văn - Phương Chi

TP.HCM là vùng xanh, tất cả học sinh có đi học trực tiếp?

TP.HCM là vùng xanh, tất cả học sinh có đi học trực tiếp?

Tại buổi họp báo chiều nay của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, đại diện Sở GD-ĐT cho biết dù TP đã là vùng xanh nhưng không phải tất cả học sinh đều đi học trực tiếp.

TP.HCM cho học sinh mầm non đi học trực tiếp

TP.HCM cho học sinh mầm non đi học trực tiếp

Học sinh mầm non ở TP.HCM sẽ đi học trực tiếp từ tháng 2/2022 và kết thúc năm học vào 29/7.