- Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết trong tuần tới Phòng GD-ĐT quận Đống Đa cùng Phòng Nội vụ quận Đống Đa và công an địa phương sẽ vào cuộc xử lí vụ việc cô giáo mầm non chửi tục, đòi “chặt mặt” đồng nghiệp.

Sáng 3/10, trao đổi với VietNamNet, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng Phòng giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết chiều 2/10 bà đã nhận được báo cáo qua điện thoại của Phó Phòng GD-ĐT quận Đống Đa phụ trách mầm non về sự việc ở Trường MN Mầm xanh trên địa bàn quận này.

“Họ cho biết tuần tới phía Phòng Nội vụ cùng công an địa phương sẽ trực tiếp cùng vào cuộc để giải quyết vụ việc, sau đó sẽ có báo cáo về Sở GD-ĐT Hà Nội” – bà Hương thông tin.

Bà Hương cũng cho hay: “Trước đây, theo thông tin phòng báo về Sở thì giáo viên tên Th. Cũng có mâu thuẫn với lãnh đạo nhà trường. Tuy nhiên sự việc đã được giải quyết nội bộ ổn thỏa”.

Qua báo chí bà Hương cũng nắm được sơ bộ vụ việc. “Song quản lí con người, nhân sự ở đây thuộc thẩm quyền của UBND quận Đống Đa. Nếu đúng giáo viên có những hành động, cư xử không chuẩn mực với đồng nghiệp như vậy thì cần chấn chỉnh ngay” – bà Hương cho biết.

Trước đó, cô giáo tên L.T.H và V.A thuộc cơ sở 2 Trường MN Mầm xanh (quận Đống Đa, Hà Nội) có đơn thư tố cáo giáo viên tên Th. có hành vi đe dọa, xúc phẩm nhân phẩm, danh dự khiến giáo viên không dám tới lớp. Riêng cô giáo L.T.H ngày 23/9 còn bị cô Th. dí dao vào cổ dọa “chặt mặt” ngay tại lớp học.

Lãnh đạo nhà trường cũng bức xúc nhưng lại bất lực vì cô giáo tên Th. là viên chức giáo dục thuộc quyền quản lí của Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT quận Đống Đa.

  • Văn Chung