- Rạng ngời với bộ váy ngắn màu trắng, bước lên sân khấu trong cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên thủ đô lần thứ 8, người “nhạc trưởng” của VTV6 đã có phần phát biểu cũng là tâm sự của chị về “người bạn giàu có của mình”.
Tối 16/1, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi hát tiếng Anh "Let's get loud" dành cho học sinh, sinh viên thủ đô lần thứ 8.
 
Không dài dòng bằng những lời kính gửi, cảm ơn vẫn thường thấy tại một hội nghị hay cuộc thi, nhà báo Tạ Bích Loan mở đầu phần phát biểu của mình bằng một câu chuyện về sự thành công của người bạn thời đi học của chị.
Phần phát biểu ngắn gọn, súc tích của nhà báo Tạ Bích Loan về “người bạn giàu có” của mình đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt.

 
Hồi sinh viên, tôi có một người bạn đã nghe và chép 100 bài hát tiếng Anh tặng cho tất cả các bạn trai và gái nhân dịp sinh nhật của họ. Cũng nhờ món quà độc đáo này mà bạn đó trở nên nổi tiếng, nhiều bạn muốn bạn đó chép tặng cho những ca khúc tiếng Anh".
 
Yêu cầu nhiều hơn tất nhiên khiến anh bạn đó cũng tốn thêm tiền để photocopy các bài hát tặng bạn (cười). Cũng chính từ những yêu cầu ngày càng nhiều của các bạn khiến anh suy nghĩ làm sao có những bản nhạc bằng tiếng Anh để tặng cho mọi người.
 
Từ suy nghĩ đó đã dẫn anh đến quyết định xin giấy phép xuất bản tuyển tập những bài hát tiếng Anh được yêu nhất qua các thời đại. Và bạn có biết con số anh ấy đã bán được là bao nhiêu không? Vâng, là 300.000 bản và khoảng 200.000 bản bị in lậu trôi nổi ngoài thị trường, tổng cộng gần nửa triệu bản in đã đến với công chúng.
 
"Điều này đã mang lại cho anh không chỉ cơ hội nổi tiếng mà cả tiền bạc nữa”, chị nói.
 
Đến đây, nhà báo Tạ Bích Loan có lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ: "Những cuộc thi về tiếng Anh là cơ hội tuyệt vời để các bạn tìm kiếm học bổng du học, học tiếng Anh còn có thể là cơ hội mở ra con đường khởi nghiệp cho các bạn.
 
Đây còn là cơ hội để các bạn tự tin hội nhập với thế giới, giới thiệu Việt Nam với bạn bè quốc tế và tự tin trước mọi người
”.
 
Phần phát biểu ngắn gọn, súc tích của nhà báo Tạ Bích Loan đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ phía khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ có mặt tại cuộc thi này.
 
Văn Chung