- Lãnh đạo Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội chia sẻ về việc thí sinh phải mang theo ghế (đa phần là thuê ở bên ngoài trường) vào phòng thi và việc một số em thoải mái mặc quần soóc đi thi.

Sáng 10/7, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tổ chức cho thí sinh thi môn Vẽ mỹ thuật 1 trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy vào trường năm 2015.

Ghi nhận của PV tại trường thi, mỗi thí sinh đến dự thi đều phải tự mang theo một ghế nhựa hoặc ghế nhôm tùy loại cao thấp khác nhau, có tựa lưng hoặc không. Trao đổi bên ngoài phòng thi, có phụ huynh cho biết họ phải thuê 40.000 đồng/ghế nhựa cho một buổi thi của con.

{keywords}

{keywords}Hình ảnh sĩ tử đi thi ĐH tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sáng 10/7.

(Ảnh: Văn Chung)

Người có chỗ thân quen thì thuê mất 20.000 đồng lại được 2 ghế có chiều cao khác nhau cho con mang vào phòng thi. Có phụ huynh vì tiếc rẻ công thuê nên mua hẳn ghế nhựa giá 50.000 đồng cho con.

Cũng theo quan sát của PV, không ít thí sinh trong buổi thi sáng 10/7 cũng thoải mái mặc quần soóc khi đến trường thi.

Chiều 10/7, trao đổi với VietNamNet, bà Ngô Thị Kim Dung - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết trước khi thí sinh dự thi, trong thông báo tuyển sinh trường đã ghi rõ những vật dụng được mang vào như bút, thước, tẩy, compa, kẹp, ghim, màu,..Riêng giấy và giá vẽ thí sinh được nhà trường cung cấp.

Về việc trang bị ghế cho thí sinh, bà Dung cho biết trong môn thi vẽ tượng thường thí sinh sẽ chọn cách đứng vẽ, ngồi bệt, ngồi trên ghế để có góc nhìn khác nhau, phù hợp nhất khi thể hiện tác phẩm.

“Nhà trường có trang bị ghế băng dài để thí sinh ngồi và đảm bảo đủ chỗ cho các em. Mấy năm trước thí sinh không mang ghế đến phòng thi mà có thể lựa chọn ngồi lên bàn, đứng hay ngồi dưới đất để thể hiện tác phẩm. Vài năm trở lại đây mới có việc các em chủ động mang ghế ngồi vào phòng thi” – bà Dung cho biết.

Về việc thí sinh mặc quần soóc khi đến trường thi, theo bà Dung: Quy chế kỳ thi không nhắc đến điều này. Trường chỉ nhắc nhở thí sinh ăn mặc nghiêm túc, không được quá hở hang, phản cảm.

Bà Dung cũng cho rằng nên có thông cảm với thí sinh vì trong các phần thi năng khiếu mỹ thuật thí sinh thường phải làm bài thi trong thời gian rất lâu, vài tiếng đồng hồ lại phải thường xuyên thay đổi dáng đứng, tư thế nên khá mệt mỏi. Việc ăn mặc cũng linh hoạt, làm sao cho các em thoải mái và không phản cảm là được.

  • Văn Chung