Theo Sở GD-ĐT TP.HCM công tác tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng phải điều chỉnh từ phương án khảo sát sang phương án xét tuyển.

Trong quá trình thực hiện xét tuyển, do đa phần học sinh đăng ký tuyển sinh có kết quả học tập xuất sắc. Có 1.560 học sinh đạt 60 điểm tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Tiếng Việt – Toán lớp 3, 4, 5. Con số này cao hơn nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh là 525 học sinh, gây khó khăn cho công tác sàng lọc.

Do vậy Sở GD-ĐT nhận thấy cần bổ sung việc xem xét điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý lớp 4, 5 nhằm phù hợp với yêu cầu đánh giá năng lực toàn diện của học sinh.

{keywords}
 

Đồng thời việc thay đổi phương án tuyển sinh tác động ít nhiều đến tâm lý của các phụ huynh có con đăng ký tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa. Việc lựa chọn theo phương án xét tuyển có thể chưa phát hiện hết các học sinh có năng khiếu so với việc tổ chức thi tuyển. Vì vậy, Sở GD-ĐT đã trình thường trực UBND cho phép, điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh từ 525 tăng lên 600 học sinh.

Điều chỉnh phương án xét tuyển, cụ thể điểm xét tuyển = (Tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 các môn Tiếng Việt và Toán) + (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 4, 5 các môn Khoa học và Lịch sử - Địa lý).

Trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì xem xét thêm tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học.

Năm 2021 rất khó khăn, việc thay đổi phương thức tuyển sinh đã ổn định, đạt đồng thuận cao của xã hội trong nhiều năm qua là một giải pháp tình thế. Phương thức này không thể đạt đồng thuận tuyệt đối như thi tuyển nhưng rất mong quý phụ huynh chia sẻ, đồng lòng cùng vượt qua khó khăn của đại dịch…

Lê Huyền

TP.HCM tăng thêm 10% chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên

TP.HCM tăng thêm 10% chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên

Sở GD-ĐT TP.HCM cho phép xét tuyển bổ sung 10% các lớp chuyên, lớp không chuyên trong trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021 – 2022.

Xét tuyển vào lớp 6 Chuyên Trần Đại Nghĩa

Xét tuyển vào lớp 6 Chuyên Trần Đại Nghĩa

UBND TP.HCM quyết định tổ chức xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2021 với các học sinh đã đăng ký dự khảo sát vào trường này.