Mới đây, Evan một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ khi tham gia chương trình Little Big Shots của vua hài Steve Harvey.

Thần đồng piano Evan Duy Quoc Le sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, Mỹ. Tài năng của cậu được bố mẹ phát hiện ra một cách rất tình cờ, khi họ mua cho cậu con trai lớn cây đàn piano. Khi nghe anh trai chơi một giai điệu, Evan chạy đến, bấm tay trên những phím đàn, tạo ra những giai điệu gần giống với giai điệu mà anh trai vừa chơi.

{keywords}
Nguồn: NBC

Vô cùng ngạc nhiên về khả năng tiềm ẩn của con trai, họ bắt đầu đi tìm lớp học piano cho Evan, nhưng hầu như đều bị từ chối vì cậu bé còn quá nhỏ - lúc đó mới chỉ 3 tuổi.

Rất may sau đó, khi gia đình đưa Evan tới trường nhạc VRMA, cô giáo Tường Vân ngay lập tức nhận ra tài năng hiếm có của Evan khi nghe bé chơi thử.

Chỉ sau vài tháng học đàn, Evan tham gia một cuộc thi piano dành cho trẻ em, thi đấu với rất nhiều thí sinh lớn tuổi hơn và đã học đàn nhiều năm. Tuy nhiên, cậu bé gốc Việt đã vượt qua nhiều đối thủ và đạt giải Ba cuộc thi.

{keywords}
Steve Harvey 'phiêu diêu' theo bản nhạc Turkish March

Ở lứa tuổi của Evan rất khó để có thể tìm được một tài năng có thể chơi thành thục các bản nhạc khó của Mozart, J.S. Bach, Beethoven hay Alberto Ginastera… Rất nhiều chương trình giải trí của Mỹ đã ngỏ lời mời Evan tham gia nhưng gia đình cậu hầu như từ chối.

Mới đây, Evan một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ khi tham gia chương trình Little Big Shots của vua hài Steve Harvey.

Chia sẻ với báo giới, anh Quoc Le – bố của Evan từng cho biết, Evan có nhận được lời mời của một số chương trình truyền hình nổi tiếng như Ellen Show, American’s Got Talent, nhưng gia đình không muốn con trai chịu nhiều áp lực từ các cuộc thi và càng không muốn đưa con đi biểu diễn với mục đích thương mại nên quyết định chỉ nhận lời mời của chương trình Little Big Shots.

Tại Little Big Shots, Evan đã chơi những bản piano kinh điển như Flight of the Bumblebee, Turkish March hay “Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ” của Mozart – một bản nhạc có tiết tấu nhanh và phức tạp. Cả trường quay đã vỗ tay thán phục tài năng của cậu bé. Người dẫn chương trình Steve Harvey cũng tỏ ra kinh ngạc trước khả năng hiếm có của Evan.

Nguyễn Thảo (Theo NBC)