Tại trường THCS Kim Đồng (quận Hải Châu), từ 8h sáng các giáo viên có mặt phân chia nhau đi các lớp làm sạch từ bề mặt bàn, ghế, sàn lớp học… đến hành lang, ô cửa phòng học.

{keywords}
Các giáo viên ở trường THCS Kim Đồng chia nhau đến từng lớp học để lau cửa sổ...
{keywords}
quét dọn...
{keywords}
Làm sạch phòng và các thiết bị thực hành
{keywords}
Giáo viên kẻ vạch giãn cách để các em xếp hàng đo thân nhiệt khi đến lớp

Ở phía trước cổng trường, các giáo viên kẻ vạch giãn cách để các em xếp hàng đo thân nhiệt khi quay trở lại lớp.

{keywords}
Thầy cô ở Đà Nẵng tất bật dọn dẹp đón học sinh trở lại trường

Đẫm mồ hôi khi dọn dẹp vệ sinh dưới thời tiết oi bức, cô Nguyễn Bích Lê chia sẻ, cô cùng mọi người không thấy mệt mà tâm trạng rất vui khi chuẩn bị được gặp các em sau thời gian dài tạm xa nhau để chống dịch.

“Tôi cùng các giáo viên trong trường rất vui khi nghe thông báo là trường học có thể hoạt động dạy học bình thường trở lại, sau khi tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đã được kiểm soát. Tâm trạng bây giờ ai cũng háo hức..!”, cô Lê nói.

Thầy Nông Văn Thuần – Hiệu trưởng Trường THCS Kim Đồng cho biết, toàn trường có 1.800 học sinh. Những ngày qua nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón học sinh đến đi học trở lại.

“Khi học sinh đi học trở lại nhà trường sẽ cho đo thân nhiệt, mỗi phòng học luôn bố trí sẵn nước sát khuẩn cho các em”, thầy Thuần chia sẻ.

{keywords}
 

Cùng với việc dọn dẹp vệ sinh, các trường trên địa bàn đã phối hơp với ngành y tế phun khử trùng toàn bộ lớp học để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Hồ Giáp

Bám trụ bản làng '3 không' để gieo con chữ ở miền Tây xứ Nghệ

Bám trụ bản làng '3 không' để gieo con chữ ở miền Tây xứ Nghệ

Hình ảnh thầy, cô và những người lính Biên phòng cõng học sinh băng rừng, vượt suối vận động học sinh đến lớp khai giảng năm học mới không còn lạ lẫm với người dân miền Tây Nghệ An.