Chiều 13/10, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn - giáo viên tiếng Anh gây xôn xao với lá đơn xin nghỉ việc vì 'vấn nạn giả dối'.

Tại buổi làm việc, Phòng GD-ĐT Long Thành xác định thủ tục giải quyết đơn xin thôi việc của ông Sơn là sai quy trình.

Ông Đặng Định Công, Phó phòng GD-ĐT huyện Long Thành cho biết, ông Tùng có sai sót trong quá trình xử lý đơn xin nghỉ việc của ông Sơn. Còn ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi cũng nhận sai khi ký đơn xin nghỉ của ông Sơn, cũng như không mời ông Sơn dự cuộc họp kín khi ký đơn.

{keywords}
Thầy giáo viết đơn xin nghỉ việc ở Đồng Nai gây xôn xao mạng xã hội vì nêu lý do 'vấn nạn dối trá'. Ảnh: NVCC

Tại buổi làm việc, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành động viên ông Sơn ở lại làm việc.

Tuy nhiên, ông Sơn cho hay: "Tôi sẽ rút đơn, tiếp tục ở lại trường giảng dạy nếu các cấp có thẩm quyền cụ thể là UBND huyện Long Thành hoặc Huyện ủy huyện Long Thành giải quyết rốt ráo những sai phạm của hiệu trưởng và hiệu phó, đồng thời hiệu trưởng, hiệu phó phải xin lỗi tôi". Ông Sơn khẳng định lý do ông nêu trong đơn là chính đáng, trung thực, đúng thực tế. 

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Long Thành cho hay, trong trường hợp nếu ông Sơn vẫn quyết định xin nghỉ việc thì quy trình sẽ phải làm lại. 

Trước đó, ông Lê Trần Ngọc Sơn, Giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, đã có đơn đề nghị cho thôi việc từ ngày 1/11/2021. Lý do nêu trong đơn là “công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi đã kí đơn và đóng dấu của nhà trường. Trên đơn có ghi dòng chữ: "Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi; Trường Tiểu học An Lợi chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn”.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành, cho hay ông Sơn xin nghỉ việc trong đó nêu lý do xin nghỉ với nội dung rất phản cảm, không đúng theo quy định của pháp luật.

Trưởng phòng GD-ĐT Huyện Long Thành cũng khẳng định việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi Nguyễn Thanh Tùng bút phê và xử lý như vậy là không đúng quy trình, thể hiện sự yếu kém của hiệu trưởng.

Lê Huyền

Thầy ơi, dẫu giận thế nào cũng đừng... 'tởm'

Thầy ơi, dẫu giận thế nào cũng đừng... 'tởm'

Việc thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn làm đơn xin thôi việc đang nhận nhiều ý kiến bình luận, nhưng tựu chung lại - thêm một lần “làm đau” giáo dục.   

Thầy giáo xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá': Hiệu trưởng có được quyền cho nghỉ?

Thầy giáo xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá': Hiệu trưởng có được quyền cho nghỉ?

Theo các chuyên gia, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi có thẩm quyền giải quyết đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng làm việc của giáo viên và ra quyết định về chấm dứt hợp đồng làm việc chứ không phải bút phê và đóng dấu của nhà trường.

Thầy giáo viết đơn xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá' nói gì?

Thầy giáo viết đơn xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá' nói gì?

Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành, Đồng Nai cho hay mình là người thẳng tính, ăn nói bỗ bã, thấy đúng thì nói đúng, thấy sai nói sai. Ông khẳng định mình viết đúng sự thật.