- Trong khi giáo viên cho rằng cây gỗ 7m thì cần cưa 7 lần để ra 7 đoạn dài 1m còn học sinh suy luận chỉ cần cưa 6 lần đã có được 7 đoạn như yêu cầu. Đáp án của cô và trò gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bộ trưởng "giải" bài toán tảo hôn, cắt ngón tay

{keywords}

Ảnh bài toán và cách giải của cô-trò khiến cộng đồng mạng xôn xao. (Nguồn: facebook)

Ảnh chụp một bài Toán về phép tính nhân được đăng tải trên mạng xã hội đang gây nên cuộc tranh cãi gay gắt từ nhiều người xoay quanh cách giải của học sinh và đáp án của giáo viên.

Theo đó, đề bài toán hỏi: Hai bác thợ cưa một cây gỗ dài 7m thành những đoạn dài 1m. Cứ 12 phút thì cưa xong một đoạn. Hỏi cưa cả cây gỗ đó hết bao lâu?

Lời giải của học sinh: Cưa cả cây gỗ đó hết số phút là 12x6=72 phút. Trong khi cô giáo cho rằng cưa cả cây gỗ hết 12x7=84 phút.

Ngay khi đăng tải, nội dung và cách giải của bài toán đã dấy nên cuộc tranh cãi từ cộng đồng mạng. Một số cho rằng học sinh đúng và giáo viên sai. Số khác lại cho rằng đáp án của giáo viên mới là chuẩn.

Nhiều bạn biện luận cho đáp án của học sinh cho rằng: “6 lần cưa là xong là đúng rồi. Học sinh này rất thông minh. Tại sao đáp án lại là sai nhỉ”, .

Tuy nhiên, nhiều bạn không đồng tình:  “Nếu 7 đoạn thì còn gọi là cái cây không? Ở đây là cái cây đang sống và cưa nó thành 7 đoạn các bạn ạ. Nên đáp án của giáo viên là đúng rồi”.

Hiện tại, bài toán vẫn đang là đề tài được cộng đồng mạng đem ra mổ xẻ, tranh luận.

  • Phong Đăng