Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội quyết định tạm hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu đối với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non - Sư phạm Tiếng Anh vào các ngày 14 – 17/7.

Tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ điều chỉnh lịch thi cụ thể trong thời gian sớm nhất. Nhà trường lưu ý, các thí sinh đã đăng ký dự thi theo dõi và cập nhật thông tin trên trang thông tin tuyển sinh của trường.

Trường ĐH Xây dựng

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Trường ĐH Xây dựng cũng quyết định sẽ hoãn tổ chức kỳ thi Vẽ Mỹ thuật đợt 1. Theo kế hoạch ban đầu, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi này vào ngày 10-11/7. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nhà trường sẽ có thông báo về lịch thi mới trong thời gian tới.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu vào các ngày 12-15/7. Lịch thi của trường sẽ được lùi đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và được cơ quan chức năng cho phép, đảm bảo đáp ứng điều kiện tuyển sinh đại học 2021.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội khuyến cáo thí sinh theo dõi và cập nhật thông tin về kỳ thi các môn năng khiếu trên trang thông tin của nhà trường.

Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp

Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp cũng quyết định thay đổi kế hoạch tổ chức kỳ thi năng khiếu do tỉnh hình dịch Covid-19 diễn ta phức tạp. Cụ thể, trường sẽ hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu trong hai ngày 17-18/7. Lịch thi sẽ được nhà trường thông báo sớm nhất vào tuần tới trên website.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Trước đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy trong tháng 7. Đại diện lãnh đạo trường cho biết, mặc dù trường đã triển khai kỹ lưỡng từng khâu nhằm giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhưng trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước,  thời gian tổ chức kỳ thi buộc phải điều chỉnh vào thời điểm thích hợp trong tháng 8, khi dịch Covid-19 tại Hà Nội và các địa phương được khống chế hiệu quả.

Trong trường hợp kỳ thi không thể tổ chức được vì lý do bất khả kháng, nhà trường sẽ dành toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh còn lại cho phương thức xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng phải hoãn kỳ thi năng khiếu vì tình hình dịch bệnh phức tạp. Theo kế hoạch trước đó, kỳ thi này sẽ được tổ chức vào ngày 17 – 18/7. Tuy nhiên, trường quyết định sẽ hoãn kỳ thi cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề nghị thí sinh đã đăng ký dự thi thường xuyên theo dõi thông tin trên Fanpage và website chính thức của trường.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19. Bộ GD-ĐT yêu cầu, các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng, phải căn cứ tình hình diễn biến của dịch Covid-19 xem xét điều chỉnh kế hoạch  tuyển sinh cho phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Thúy Nga

ĐH Bách khoa hoãn tổ chức kỳ thi tư duy vào ngày 15/7

ĐH Bách khoa hoãn tổ chức kỳ thi tư duy vào ngày 15/7

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy trong tháng 7 và sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức vào thời điểm thích hợp trong tháng 8.

Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2021

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển để xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi. Trong trường hợp đợt 2 phải tổ chức muộn hơn nhiều, Bộ sẽ có hướng dẫn kịp thời.