- Sáng 30/5, các thí sinh thi vào Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) làm bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ. Nhiều thí sinh cho biết đề khi khá vừa sức, phân loại tốt.

Đề ngoại ngữ có tính phân loại cao

Bước ra khỏi phòng thi môn ngoại ngữ cụm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội&Nhân văn, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay khá vừa sức.

{keywords}

Thí sinh tự tin sau bài thi ngoại ngữ sáng 30/5. (Ảnh: Văn Chung). 

{keywords}Thí sinh cười tươi rời phòng thi. (Ảnh: Văn Chung).


Học sinh Trần Xuân Hội, Trường THPT Tô Hiến Thành (Nam Định) cho biết: “Đề tiếng Anh có 80 câu hỏi trải dài ở nhiều phần kiến thức khác nhau. Em vừa làm kịp giờ. Đề thi có độ khó vừa phải, một số câu phân loại học sinh. Em dự kiến làm đúng khoảng từ 50-60 câu”.

Học sinh Đinh Thị Bích Hằng, lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (Yên Bái) cho biết em thấy đề thi khá vừa sức. Các câu hỏi tập trung vào phần đọc hiểu. Với điểm tổng kết cuối năm lớp 12 ở môn tiếng Anh là 8,0, Hằng dự kiến bài thi này em được từ 7-8 điểm.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Đề thi môn ngoại ngữ được thí sinh đánh giá là vừa sức, có tính phân loại. (Ảnh: VC) 


Tương tự, Mai Hồng Hạnh, học sinh Trường THPT Lô-mô-nô-xốp (Hà Nội) cũng cho biết với đề thi tiếng Anh sáng nay, học sinh có học lực trung bình khá có thể đạt 6 điểm. Nhiều câu hỏi hay về thành ngữ, tục ngữ vừa dễ lại vừa khó. Hạnh hi vọng mình được khoảng 7 điểm ở môn thi này.

Thí sinh nói gì về bài kiểm tra đánh giá năng lực?

6292 thí sinh đã dự bài thi đánh giá năng lực trong buổi sáng ngày 30/5. Sau khi kết thúc bài thi năng lực, thí sinh Vũ Thị Anh, Trường THPT Phú Xuyên A cho biết em chỉ được 60/ 140 điểm."Đề thi ra rất rộng. Em quen ôn tập theo các chủ đề lớn, nên với đề thi bao quát như thế này em không thích lắm. Ví dụ có câu hỏi trong đề văn đưa ra một câu và yêu cầu xác định có sai về logic, cú pháp hay không. Đây là kiểu đề thi mà ở trường các thầy cô không ôn luyện cho, em chỉ tự làm theo kinh nghiệm của mình. Đây là đợt thi để em thử sức, em vẫn quen với kiểu thi cũ hơn".

Nguyễn Thị Phương Anh, Trường THPT Việt Nam - Ba Lan cho biết em hoàn thành bài thi với 98 điểm. Đây là một kết quả khả quan để em yên tâm dự kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Nguyễn Tùng Anh, Trường THPT Tân Yên số 1 (Bắc Giang) không vui lắm khi chỉ được 64/140 điểm. Tùng Anh cho biết em đã luyện khá kỹ, khi thi thử em được trên dưới 70 điểm.

"Đề thi Văn đòi hỏi phải đọc văn bản rất nhiều mới làm được. Đề thi toán em thấy phù hợp. Em rất muốn vào học ngành công nghệ thông tin của trường, vì vậy, em sẽ tiếp tục thi ở đợt thi tháng 8" - Tùng Anh khẳng định.

Đây cũng là quyết tâm của Trương Thị Lan Anh (Trường THPT Chương Mỹ). "Kiến thức của đề thi nằm trong chương trình lớp 12, không có câu hỏi quá khó, nhưng kiến thức rộng, em hay bị quên. Em không hài lòng với kết quả thi chỉ được 67 điểm. Em chắc chắn sẽ dự thi đợt sau vì em muốn được trở thành sinh viên của ĐHQG Hà Nội".

Không có thí sinh nào bị kỉ luật

Cùng ngày, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sáng 30/5 đã có 6292/ 6587 thí sinh dự thi bài đánh giá năng lực, đạt 95,52%. Số thí sinh dự thi ngoại ngữ là13253/14598 có giấy báo thi, đạt 90,79%

Tỉ lệ dự thi này cao hơn hẳn nếu tính 5 năm liền trở lại đây khi thi theo phương thức cũ trong ca buổi sáng.

Chưa thể bình luận được nhiều, nhưng qua một ca thi có thể thấy sự hưởng ứng rất cao. .

Trong sáng nay, không có thí sinh nào bị xử lý kỷ luật. Theo ông Sơn, bản thân phương thức thi này khiến cho thí sinh tự nhận thức được rằng không có sự trợ giúp nào về tài liệu cũng như bên ngoài nên tự giác làm bài.

Thí sinh mắc lỗi

Về hệ thống phần mềm phục vụ kỳ thi cũng hoạt động tốt. Trong tất cả 7 địa phương không có điểm nào bị sự cố về điện 9 cụm thi với 21 điểm thi. Tất cả các máy chủ và đường truyền đều hoạt động tốt, không có vấn đề về an ninh trật tự.

Trên tổng số 7236 máy tính được huy động sử dụng cho ca thi kể cả chính thức và dự phòng, có một số máy phát sinh lỗi, nhưng chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ và hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Có một số thí sinh phải chuyển sang ca sau do thí sinh truy cập rồi nhưng lại thoát ra khi thời gian đã diễn ra hơn 10 phút.

Có thí sinh vừa phát phiếu tài khoản chưa có lệnh đã đăng nhập. Có trường hợp chuyển ca do máy tính bị treo, bị lỗi.

Một số thí sinh không mang giấy chứng minh thư hoặc chứng minh bị mờ, bị lỗi đã được hội đồng chụp ảnh lại.

ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến cáo thí sinh không tự ý đăng nhập hoặc thoát khỏi chương trình, tắt máy tính khi chưa được cán bộ coi thi cho phép.

6/6 công bố điểm thi đại học

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết điểm của tất cả các thí sinh sẽ được công bố ngày 6/6. Bài thi môn ngoại ngữ có điểm sau 1 tuần.

Theo đó, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tập hợp dữ liệu, trên có sở kết quả đó thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trên 100 chương trình đào tạo cử nhân của ĐHQG HN.

Chậm nhất 29/6 thí sinh sẽ biết kết quả. Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ 2014 trở về trước, kết quả đó coi như đã trúng tuyển.

Với thí sinh thi năm 2015 coi như đáp ứng được chuẩn xét tuyển đầu vào của ĐHQGHN. Các em được đăng ký nhập học bình thường khi đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh sẽ có 3 nguyện vọng xét tuyển theo thứ tự 1, 2, 3. Số trúng tuyển đợt 1 không được xét đượt 2. Nếu thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 vẫn có quyền đăng ký đợt sau hoặc thi tiếp đợt sau để lấy kết quả cao hơn

Do tính chính xác của CNTT và sự nghiêm ngặt của kỳ thi nên thí sinh sẽ không có quyền phúc khảo bài thi.

Từ 2016 trở đi kỳ thi có thể được tổ chức hàng tháng ở các địa phương. Sau khi có kết quả, ĐHQGHN thông báo tuyển sinh.

  • Văn Chung - Chi Mai