Nhận xét về đề thi môn tiếng Anh năm nay các thí sinh đánh giá là vừa sức.

Thí sinh Lê Anh Khang cho biết: “Em tự tin được từ 9 đến 10 điểm. Đề thi năm nay, phần kiến thức trọng tâm và ngữ pháp đều nằm ở chương trình lớp 9 nên nếu ôn kỹ các bạn sẽ đạt được điểm cao. Em nghĩ, năm nay sẽ có nhiều điểm 10 môn Anh hơn so với năm ngoái".

{keywords}
Thí sinh Đà Nẵng đánh giá đề thi môn tiếng Anh không khó 

Bước ra phòng thi với nụ cười, thí sinh Nguyễn Gia Ái cho hay, đề thi năm nay đòi hỏi nhiều kiến thức toàn diện.

“Phần thi ngữ pháp và từ mới thì dễ hơn so với đề năm ngoái. Em làm hết bài thi trong vừa đủ 90 phút, tuy nhiên độ chắc chắn bài làm của em cũng chỉ khoảng 80/100. Em dự kiến được khoảng 7 điểm và tạm hài lòng với bài thi dù kỳ vọng cao hơn”, Gia Ái chia sẻ.

{keywords}
Nữ thí sinh chia sẻ niềm vui với người thân khi ra khỏi điểm thi

Thí sinh Nguyễn Trọng Khôi (Trường THCS Lý Thường Kiệt) cho biết bản thân tự tin sẽ làm được 9,75 điểm.

"Em không đạt điểm tuyệt đối được vì em không tự tin với 1 câu trong phần IV. Đề ngoại ngữ năm nay khá dễ, em nghĩ học sinh trung bình khá làm được trên 5 điểm, còn học sinh giỏi lấy điểm 10 là dư sức”, Khôi nói.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, môn thi Ngoại ngữ chiều nay có 77 thí sinh vắng thi không có lý do. Ngày mai (16/6), các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán.

Hồ Giáp

Đề Văn 'dễ thở', thí sinh thi lớp 10 ở Đà Nẵng tự tin sẽ có điểm cao

Đề Văn 'dễ thở', thí sinh thi lớp 10 ở Đà Nẵng tự tin sẽ có điểm cao

Sáng nay (15/6), hơn 13.000 thí sinh ở Đà Nẵng chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Nhiều học sinh nhận định đề thi Ngữ văn 'dễ thở' hơn năm trước.