Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2. Theo đó, đảm bảo khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia Kỳ thi.

{keywords}
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Bộ GD-ĐT đề nghị rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2  hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

Bộ GD- ĐT đã đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TTP.HCM  tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Minh Anh

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế được Bộ GD-ĐT đưa ra, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp.

Cách tính điểm ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm ưu tiên xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Điểm ưu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tính theo 3 diện, trong đó, những thí sinh bình thường sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Thí sinh thuộc hai diện còn lại sẽ được cộng từ 0,25 – 2 điểm.

Thêm một lần 'giông bão', kỳ thi tốt nghiệp có cần thay đổi?

Thêm một lần 'giông bão', kỳ thi tốt nghiệp có cần thay đổi?

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc với sự nhẹ nhõm của hàng triệu gia đình, không chỉ vì đã “nuôi con thành công” qua 12 năm học, mà còn vì an toàn đi qua bóng ma đe dọa của Covid-19.