- Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu giải quyết kiến nghị của các thí sinh về kết quả thi tuyển viên chức giáo dục năm 2015.

{keywords}
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. (Ảnh: VietNamNet).

Công văn số 156 của Văn phòng Thành ủy Hà Nội về việc chỉ đạo giải quyết kiến nghị của các thí sinh về kết quả thi tuyển viên chức giáo dục năm 2015 gửi UBND TP Hà Nội có nội dung: Bí thư Thành ủy nhận được thư ngỏ của bà H.L.P (xin được phép viết tắt tên thí sinh), đại diện cho 9 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trên địa bàn TP năm 2015.

Thư phản ánh: "Ngày 26/11/2015, Sở Nội vụ có Công văn số 2973/SNV-ĐTBDTD về việc rà soát việc tính điểm tuyển dụng viên chức làm ảnh hưởng đến kết quả thi của các thí sinh tại Kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trên địa bàn TP năm 2015; các thí sinh không đồng tình với các tính điểm của Sở Nội vụ".

Về việc này Bí thư Hoàng Trung Hải chỉ đạo rà soát, nghiên cứu giải quyết theo thẩm quyền; trả lời các thí sinh nêu trên; báo cáo Bí thư kết quả giải quyết trước ngày 30/3/2016.

Sự việc hàng loạt thí sinh bất ngờ từ đỗ thành trượt viên chức giáo dục Hà Nội 2015 đã kéo dài hơn 4 tháng qua. Thí sinh đã có nhiều đơn thư khiếu nại về văn bản 2973 của Sở Nội vụ Hà Nội ảnh hưởng tới kết quả của họ. Lãnh đạo Bộ Nội vụ đã vào cuộc và yêu cầu Hà Nội phải sửa, hủy những văn bản sai phạm về tuyển dụng.

Làm việc tại UBND TP Hà Nội chiều 8/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nêu quan điểm các đơn vị đã làm sai thì nhận đi cho tiến bộ. Ngày 11/3, lãnh đạo UBND TP Hà Nội tiếp tục có chỉ đạo các hội đồng tuyển dụng rà soát, báo cáo vụ việc. Tuy nhiên văn bản này chỉ tập trung vào các đơn thư khiếu nại của thí sinh.

Mới đây, vào ngày 6/3, trước sự phớt lờ và đùn đẩy trách nhiệm của Sở Nội vụ Hà Nội, một số thí sinh dự thi viên chức bị ảnh hưởng đến quyền lợi bởi văn bản trái pháp luật 2973 đã quyết định viết bức tâm thư gửi Bí thư Hoàng Trung Hải. Sau đó, Văn phòng Thành ủy Hà Nội cũng đã gọi điện thông tin cho thí sinh biết việc Bí thư Hoàng Trung Hải đã nhận được thư.

  • Văn Chung