Tại buổi họp báo chiều hôm nay (29/11), Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM – ông Trịnh Duy Trọng cho biết tính đến ngày 26/11, TP.HCM còn 124 cơ sở giáo dục vẫn đang được trưng dụng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, có 3 cơ sở được sử dụng làm bệnh viện, 57 cơ sở làm khu cách ly, 15 cơ sở làm nơi lưu trú cho các lực lượng phòng chống dịch, 43 cơ sở được sử dụng làm điểm tiêm cũng như trạm y tế lưu động…

Nhiều quận/huyện đã sẵn sàng trả lại cơ sở vật chất cho nhà trường, chuẩn bị cho việc đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. UBND các quận/huyện sẽ trực tiếp tổ chức sửa chữa cũng như chi trả các khoản kinh phí liên quan đối với các cơ sở giáo dục được trưng dụng.

Để chuẩn bị cho tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn các trường, cơ sở giáo dục chuẩn bị các biện pháp nhằm đảm bảo điều kiện an toàn nhất cho học sinh. Cụ thể, các trường chuẩn bị hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch, xây dựng trước phương án phòng chống dịch.

“Trong kế hoạch của các đơn vị cần có phương án xử lý F0, F1 phát sinh khi các em học sinh trở lại học trực tiếp. Các trường tổ chức diễn tập trước khi đón học sinh. Mỗi nhà trường có dự thảo kịch bản, phân công cụ thể việc phòng chống dịch hàng ngày từ thời điểm đón học sinh đầu giờ cho tới cuối giờ chiều” - ông Trọng thông tin.

{keywords}
Các trường tại TP.HCM cần chuẩn bị kịch bản có F0, F1 trước khi đón các em tới trường (Ảnh: Thanh Tùng)

Liên quan đến việc tiêm vắc xin cho học sinh, đại diện Sở GD-ĐT cho hay trong đợt tiêm mũi 1, khảo sát ban đầu có 93% phụ huynh học sinh đồng thuận tiêm nhưng thực tế khi tổ chức tiêm thì tỉ lệ tiêm lên tới 98% (khoảng 612.000 em).

Đến ngày 29/11, các quận huyện đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho học sinh tại TP.HCM và tiêm mũi 1 bổ sung cho những em đợt 1 chưa tiêm. Đồng thời, những ngày sắp tới, TP sẽ tổ chức tiêm vét cho những em còn lại.

Trần Chung

TP.HCM cho học sinh lớp 1, 9, 12 đi học trực tiếp

TP.HCM cho học sinh lớp 1, 9, 12 đi học trực tiếp

Từ ngày 13-25/12, TP.HCM sẽ thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12.  

Hà Nội có thể cho học sinh THPT đi học từ 6/12

Hà Nội có thể cho học sinh THPT đi học từ 6/12

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đã yêu cầu khẩn trương ban hành kế hoạch đưa học sinh lớp 10, 11, 12 đến trường, sớm nhất từ ngày 6/12.