Chia sẻ với VietNamNet, Trúc rất bất ngờ về kết quả này: “Em cảm thấy bạn bè em học nhiều hơn nên lúc biết tin em ngạc nhiên lắm, nhìn đi nhìn lại xem thử mình có ghi nhầm số báo danh hay không.”

"Người đầu tiên Trúc chia sẻ niềm vui là mẹ. Nhận tin, mẹ vui mừng mà cả đêm không ngủ được" - Trúc nói.

Với số điểm hiện tại, Trúc đang dự định vào ngành Kinh doanh quốc tế của 1 trường đại học ở Hà Nội.

{keywords}
Nữ sinh thủ khoa xinh đẹp, duyên dáng

70% dành cho môn toán

Chia sẻ về quá trình ôn thi, Trúc cho hay dành nhiều tâm huyết nhất cho môn toán. Trúc hệ thống lại các kiến thức thầy cô dạy vào 1 cuốn vở để ôn luyện thường xuyên. Trong năm lớp 12, chỉ tính riêng 3 môn khối D thì Trúc dành 70% cho môn Toán, 20% cho môn Tiếng Anh và 10% thời gian còn lại dành cho học ôn môn Ngữ văn. 

"Có thời gian rảnh là em chỉ có học Toán thôi, em giải đề rồi xem mình hổng kiến thức ở chỗ nào để ôn tập" - Trúc nói.

Còn với môn Ngữ văn, bí quyết của Trúc là tập trung học luận điểm, học kĩ các kiến thức nền rồi mới học nâng cao. Đặc biệt, những tháng cuối cùng để chuẩn bị cho kỳ thi, Trúc thường tự luyện viết rồi gửi nhờ cô giáo chấm để rút kinh nghiệm, cố gắng để văn phong của mình trở nên mềm mại hơn. 

Riêng với môn Tiếng Anh, bí quyết của Trúc là chăm chỉ. Thời gian gần thi, Trúc không nạp thêm kiến thức mới mà dành nhiều thời gian ôn tập.

Đặc biệt, theo Trúc, nhờ xem phim trong thời gian rảnh rỗi đã giúp Trúc trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. 

{keywords}
Nguyễn Thị Thanh Trúc - thủ khoa khối D1 đợt thi thứ 2 THPT quốc gia với số điểm 28.9

“Em thấy môn Toán khó nhất, vì cơ bản em cũng không giỏi môn này. Môn Ngữ văn thì khó lấy điểm, em cũng không hy vọng nhiều nên em ráng học Toán. Khi có kết quả môn Văn mà em không ngờ cao như vậy.”

Nói về ước mơ của mình, nữ sinh cho hay: “Ước mơ của em đơn giản lắm, có thể làm được việc mình thích, có thể tích lũy dần một năm một chuyến đi xa, giúp đỡ gia đình là được. Em chỉ muốn gia đình em hạnh phúc vậy là đủ rồi”.

Cô Bùi Thị Lệ Huyền, giáo viên chủ nhiệm của Trúc chia sẻ: “Trong lớp Trúc rất chăm học, là học sinh tích cực cũng như hòa đồng với các bạn. Với những nỗ lực cũng như sự chịu khó của Trúc thì mình tin rằng em sẽ thành công trên con đường phía trước”.

Công Sáng

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Với điểm 10 ở cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh, Nguyễn Lê Vũ là thủ khoa khối B và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học.

Nam sinh Đắk Lắk trở thành thủ khoa khối A1 nhờ người bạn đặc biệt

Nam sinh Đắk Lắk trở thành thủ khoa khối A1 nhờ người bạn đặc biệt

Với số điểm 29,5, Trần Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) đã trở thành thủ khoa khối A1 toàn quốc năm 2020 sau 2 đợt thi tốt nghiệp THPT.

Nữ sinh Hà Nội trở thành thủ khoa khối D với 2 điểm 10

Nữ sinh Hà Nội trở thành thủ khoa khối D với 2 điểm 10

Đi thi với tinh thần thoải mái vì đã trúng tuyển vào ĐH Ngoại thương theo phương thức xét học bạ, Nguyễn Ngọc Khanh (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) không tin mình sẽ trở thành thủ khoa khối D với tổng 29 điểm/3 môn.