- Chuyện một nam sinh viên được cho là học Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội) thấy bạn nữ khóc lóc khi bị cướp điện thoại trên xe không ngần ngại ra tay giúp đỡ đòi lại công bằng cho cô gái khiến nhiều người cảm động. Thực hư câu chuyện ra sao?

Mới đây, câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe buýt đang được chia sẻ chóng mặt trên Facebook.

Câu chuyện được một bạn gái - cũng là người chứng kiến sự việc, chia sẻ trên một trang fanpage và nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

 {keywords} 
Ảnh minh họa
Chuyện diễn ra trên một tuyến xe buýt di chuyển qua khu vực đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Khi xe đang di chuyển thì một cô gái khóc lóc vì bị móc túi mất chiếc điện thoại. Dù biết một người đàn ông cùng đi trên xe lấy điện thoại của mình nhưng sau khi la hét và tìm kiếm trên người người đàn ông, cô gái vẫn không thấy điện thoại của mình và bị người này lớn tiếng quát mắng, chửi tục.

Cô gái lại khóc lóc, xin mọi người giúp. Nhưng do không biết chính xác sự việc thế nào, những người xung quanh cũng không thể làm gì giúp cô.

Rất may khi tới điểm dừng xe buýt tiếp theo, một nam sinh - theo người chia sẻ là sinh viên Trường ĐH Thủy lợi lên xe. Sau khi đề nghị người được cho là kẻ trộm kia nếu có lấy thì trả lại điện thoại cho cô gái nhưng đã bị người kia chửi bới, nam sinh lớn tiếng: "Anh có tin tôi tìm thấy điện thoại trên người anh không?".
 
Thấy người này vẫn không có động thái trả lại điện thoại mà tìm cách len xuống xe, rất nhanh chóng, nam thanh niên này xông ra túm áo đằng sau của tên ăn trộm lại rồi đấm tới tấp vào mặt khiến mọi người trên xe hoảng sợ...
 
Sau đó, nam sinh này cởi thắt lưng của tên trộm ra và tìm được chiếc điện thoại Samsung trong sự bất ngờ của những người xung quanh. 
 
Không những làm sáng tỏ mọi chuyện và trả lại công bằng cho cô gái, nam sinh còn dạy bảo tên trộm một bài học: "To khỏe thế này không biết đường đi bốc vác mà kiếm tiền, đi ăn trộm không thấy nhục à?", nói xong, nam sinh đẩy tên trộm xuống đường trước sự chứng kiến của những người trên xe.
 
Sau đó, nam sinh cầm điện thoại quay sang đưa cho cô gái và nhận được lời cảm ơn...
 
Câu chuyện trên ngay lập tức được chia sẻ một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Hành động đẹp của nam thanh niên khiến nhiều người xúc động khi anh đã không thờ ơ trước hoạn nạn của người khác.
 
Ngày 18/6, trao đổi với VietNamNet, đại diện của Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết ngay sau khi biết thông tin về câu chuyện, đơn vị này đã cho hỏi toàn bộ lái xe, phụ xe của tuyến xe bus này nhưng không có người nào khẳng định có sự việc như trên xảy ra.

Cùng ngày, bà Đặng Hương Giang Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lí sinh viên Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội) cho biết: Ngay khi nắm được câu chuyện, nhà trường đã có liên hệ với một nam sinh viên tên H. được cho là đã có hành động đẹp này.

"Tuy nhiên, sinh viên này ngập ngừng cho biết mình không phải là nhân vật và không biết sự việc này. Nếu đây là sự việc có thật, chúng tôi rất muốn nhận rộng hành động đẹp đó" - bà Giang chia sẻ. Trong trao đổi ngắn với phóng viên vào chiều 18/6, nam sinh tên H. cũng cho biết: "Chắc mọi người nhầm mình với ai đó thôi".

  • Phong Đăng