- Bài toán lớp 3 khiến báo Anh cũng như dư luận trong nước quan tâm, tranh cãi nhiều thời gian qua được xác định là do giáo viên Trường Tiểu học Thăng Long, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng ra theo cuốn "Phiếu bài tập cuối tuần Toán và tiếng Việt lớp 3" của NXB ĐH Sư phạm.

Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã nắm được thông tin và đang yêu cầu Phòng GD-ĐT Bảo Lộc báo cáo chi tiết sự việc.

Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, giáo viên lớp 3A3, khối trưởng khối lớp 3 Trường Tiểu học Thăng Long là người đã sưu tầm và chép bài toán nêu trên cho học sinh ôn tập.

  {keywords}
Bài toán gây xôn xao trong thời gian qua

Giáo viên này cho biết đề bài cô ra cho nhóm học sinh lớp 3A3 làm thêm để nâng cao kỹ năng sau khi đã hoàn thành phần ôn luyện theo chuẩn chương trình.

Thấy rằng đề bài có độ khó cao với học sinh nên cô Quyên không bắt buộc trò phải làm bài này. Ngay sau khi bài tập khiến dư luận xôn xao, cô Quyên thừa nhận lúc giao đề đã không nói rõ là không yêu cầu học sinh phải làm bài toán khó này.

Bản thân giáo viên này hi vọng nếu có khó khăn hay thắc mắc phụ huynh có thể trực tiếp trao đổi với giáo viên để đưa ra định hướng trong phương pháp giáo dục học sinh.

Cô Quyên cho biết, bài toán được lấy ra từ cuốn “Phiếu bài tập cuối tuần toán và tiếng Việt lớp 3 của Nhà xuất bản ĐH Sư Phạm” do một học sinh mang đến lớp và được cô photo lại làm tài liệu ôn tập. Bản thân cuốn này có khá nhiều bài toán nâng cao hay.

Sáng 25/5, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Lâm Đồng Nguyễn Kim Long cho biết, ông đã nhận được thông tin từ báo chí về nguồn gốc bài toán khiến dư luận bàn tán vừa qua.

Hiện lãnh đạo sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT Bảo Lộc báo cáo chi tiết về sự việc cũng như hướng xử lí, khắc phục tình trạng ra đề bài không hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của học sinh tiểu học.

  • Văn Chung