Sáng 3/8, ông Trần Quang Tuấn - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ đã trực tiếp đến nhà em Tình để tặng quà động viên, nghe tâm tư nguyện vọng của Tình.

Ông Tuấn cho biết sẽ tìm phương án và kêu gọi các đoàn thể, các cá nhân cùng giúp sức để em Tình đạt được nguyện vọng.

{keywords}
Ông Trần Quang Tuấn - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ đã trực tiếp đến nhà động viên em Tình và cho biết sẽ huy động giúp em đạt được nguyện vọng.

Tình cho biết, mấy ngày qua em nhận được rất nhiều sự quan tâm của thầy cô, bạn bè và người thân, cũng như nhiều độc giả báo VietNamNet. 

“Mỗi ngày em nhận đến hàng trăm cuộc điện thoại hỏi thăm, động viên. Rất nhiều người xin số tài khoản rồi chuyển tiền để hỗ trợ em đi học. Hơn 20 người ở Hà Nội gọi điện nói sẽ tài trợ ăn, ở và đóng tiền học phí cho em”, Tình xúc động.

Tình cũng cho hay, số tiền được mọi người ủng hộ trực tiếp cho em đã vượt ngưỡng 50 triệu đồng.

Chị N.T.Y, chủ một chuỗi cửa hàng hoa quả ở TP Hạ Long cho biết, chị sẵn sàng hỗ trợ những gì Tình cần. Bản thân chị có căn nhà ở Hà Nội nhưng chỉ để đi về, không ở thường xuyên, nếu Tình học ở Hà Nội thì có thể đến ở.

“Nếu em ở kí túc xá thì tôi sẽ hỗ trợ tiền ăn học và tiền kí túc. Khi em ấy cần việc làm để có thêm thu nhập thì tôi sẽ liên hệ giúp”, chị Y. khẳng định.

{keywords}
Góc học tập của Tình.

Sau khi nắm được thông tin về hoàn cảnh, nguyện vọng của Tình, đại diện Bệnh viện Đa khoa TTH (TP Hà Tĩnh) cũng đã đến tìm hiểu và động viên. Đơn vị này có gợi ý nếu em theo học ngành y thì bệnh viện này sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí, với điều kiện là về làm việc tại bệnh viện sau khi ra trường.

“Hiện tại, nhiều anh em đồng hương người Đức Thọ làm việc và sinh sống tại các tỉnh phía Nam đang ra sức vận động quyên góp để hỗ trợ Tình đi học”, anh Trần Quang Đại (Hà Tĩnh) thông tin. 

Bà Trần Thị Nông, mẹ Tình bày tỏ, gia đình rất vui mừng và biết ơn vì nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người.

"Qua Báo VietNamNet tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người, các tổ chức đoàn thể đã giúp đỡ con tôi để cháu có cơ hội được đi học”.

{keywords}
Nữ sinh nghèo ở Hà Tĩnh đã được tiếp sức để đến giảng đường đại học.

Em Đinh Thị Tình là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Phú (Hà Tĩnh). Trong Kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Tình đạt 28,2 điểm khối B (Toán 9,2 điểm, Hóa học 9 điểm, Sinh học 10 điểm). Theo thống kê, điểm số của Tình nằm trong số 550 thí sinh có điểm cao nhất khối B toàn quốc (không tính điểm ưu tiên).

Nếu tính cả điểm cộng 0,5 điểm thì tổng điểm xét tuyển đại học của Tình là 28,7 điểm. Mức điểm này tương đương với mức điểm chuẩn năm 2020 của 2 trường Y lớn nhất cả nước là ĐH Y Hà Nội (từ 22,4 - 28,9 điểm) và ĐH Y Dược TP.HCM (từ 19 - 28,45 điểm).

Mặc dù vậy, vì gia đình quá nghèo, ngoài 6 sào ruộng chỉ đủ ăn cho 3 người thì không có thêm một khoản thu nhập nào khác, bố mẹ thường xuyên ốm đau nên không có khả năng chu cấp cho Tình theo học đại học.

Thầy Trần Duy Điệp, chủ nhiệm lớp 12A1 - Trường THPT Trần Phú cho biết, việc Tình đạt điểm cao không khiến thầy ngạc nhiên. Điều duy nhất khiến thầy lo lắng là điều kiện gia đình em rất khó khăn, không thể lo cho em học tiếp.

“Nếu Tình phải nghỉ học thì đây là một thiệt thòi rất lớn đối với em vì em là đứa học trò có hoài bão, có kiến thức lại chăm học”, thầy Điệp chia sẻ thêm.

Sỹ Thông - Hoàng Nguyên

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học

12 năm đạt học sinh giỏi, kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,2 điểm tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh), nhưng ghế giảng đường đang dần xa với em vì gia đình quá nghèo.