- Kết thúc hai ngày của kỳ thi THPT quốc gia, cả nước có 329 thí sinh trên bị đình thi do lỗi mang điện thoại hoặc tài liệu vào phòng.  Trong buổi sáng, có 928.949 thí sinh đến thi, đạt 99.03% so với tổng số đăng ký.

{keywords}

Chỉ riêng buổi thi môn thi Ngữ văn sáng nay, đã có 298 thí sinh bị đình chỉ thi do lỗi mang điện thoại hoặc tài liệu vào phòng thi. Trong ảnh: Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng

Thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng trên diện rộng. Để tránh nắng nóng thay vì về chỗ ở, nhiều thí sinh tranh thủ ở lại hành lang, bãi cỏ của điểm thi để kịp thời gian thi buổi chiều. Ghi nhận của phóng viên ở một số nơi, thí sinh vẫn rải phao sau khi buổi thi kết thúc.

Ra khỏi phòng thi chiều nay, nhiều thí sinh nhận xét, đề thi môn Vật lí có độ phân hóa khá tốt. Trong 50 câu hỏi có từ 25-30 câu hỏi khá dễ, còn lại từ khó đến cực khó, đòi hỏi thí sinh phải học thật tốt mới làm được.

Ở môn thi Ngữ văn buổi sáng, một số giáo viên nhận định đề thi đáp ứng được mục đích của kỳ thi THPT quốc gia. Các câu hỏi trong đề thi khá vừa sức, tạo điều kiện cho học sinh có được điểm 5. Phân tích cụ thể hơn, PGS Trần Hữu Tá (từng công tác ở Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) nhìn nhận cấu trúc đề thi vẫn quen thuộc, hơi ôm đồm vì nhiều câu hỏi, đề thi tương đối dài nên e rằng thí sinh không có thời gian để trau chuốt kĩ.

ĐỀ THI VÀ GỢI Ý GIẢI ĐỀ

Đề Vật lí phân loại tốt, nhiều thí sinh thở phào

Đúng 16h, thí sinh kết thúc bài thi môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo thí sinh nhận xét, đề thi có độ phân hóa khá tốt.

Lời giải tham khảo môn Vật lí

 Dưới đây là đáp án tham khảo môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2015 

Đề thi Ngữ văn ôm đồm

Nhận xét ban đầu về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia, PGS.TS Trần Hữu Tá cho rằng, cấu trúc đề thi vẫn quen thuộc, hơi ôm đồm vì nhiều câu hỏi.

Đề thi chính thức môn Vật lý

 Dưới đây là đề thi chính thức môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trưởng khoa Ngữ văn phân tích đề thi

PGS.TS. Đoàn Lê Giang cho rằng đề thi đã đổi mới tiến gần đến mục đích kiểm tra năng lực Ngữ văn của học sinh và phân loại trình độ để phục vụ cho tuyển sinh nhưng vẫn còn 3 điều cần suy nghĩ.

Giáo viên Ngữ văn nhận xét đề thi

Một số giáo viên nhận định đề thi môn Ngữ văn đáp ứng được mục đích của kỳ thi THPT quốc gia. Các câu hỏi trong đề thi khá vừa sức, bám sát với trình độ học sinh. 

Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn

Dưới đây là gợi ý làm bài môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia do Trung tâm Hocmai cung cấp.

Đề thi chính thức môn Ngữ văn THPT quốc gia

Các giáo viên nhận xét đề thi đáp ứng khả năng kiến thức cơ bản của các em; vừa cập nhật những yêu cầu của cuộc sống lịch sử - xã hội và có tính phân hóa cao.

Thí sinh dễ kiếm điểm 5 môn văn

Sáng 2/7, nhiều thí sinh bước ra với tâm trạng thoải mái. Đề thi môn văn được thí sinh đánh giá là gần gũi, sát với thực tế, học sinh chỉ cần học trên lớp cũng có thể làm với điểm số trên trung bình.

SỰ CỐ

Xe cấp cứu đưa thí sinh mổ ruột thừa đến điểm thi

Sau ca phẫu thuật cắt ruột thừa, thí sinh Bùi Thị Thủy (điểm thi Trường THPT Thái Lão, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được bệnh viện điều xe cấp cứu chở đi thi.

Một thí sinh là công nhân đi thi bị tai nạn

Thí sinh Lưu Hải Yến (Nghệ An) dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì khi băng qua đường vào điểm thi dự thi môn Ngữ văn sáng nay bị xe máy đụng gây chấn thương vùng đầu.

Thêm nhiều "cái chết" trong phòng thi

Trong buổi thi sáng 2/7 ở môn thi Ngữ văn, không ít thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại hoặc tài liệu vào phòng thi hay khiển trách trừ điểm vì hỏi bài bạn.

Cục trưởng Khảo thí khuyến cáo “những cái chết" trong phòng thi

Trước thông tin về việc vẫn có những thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi, ông Mai Văn Trinh cho rằng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về thí sinh.

 
THÔNG TIN CÁC ĐIỂM THI

Những hình ảnh đầu tiên từ phòng thi Ngữ văn

Đề thi văn có ngữ liệu là các tác phẩm viết về con người ở biển đảo. Câu tự luận đề cập tới thói vô cảm, tầm quan trọng của rèn luyện kỹ năng sống và tích lũy kiến thức.

Hình ảnh thí sinh nghỉ trưa trên bãi cỏ

Để tránh nắng nóng thay vì về chỗ ở, nhiều thí sinh tranh thủ ở lại điểm thi để kịp thời gian thi môn Vật lý chiều nay. Bãi cỏ, hành lang trở thành nơi nghỉ ngơi, ôn bài của nhiều thí sinh.

Sĩ tử xả "phao" trắng cổng trường

Vừa kết thúc môn thi văn sáng ngày 2/5, tại điểm thi Đ12, Trường THPT Đông Sơn 2 (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), các thí sinh ra khỏi phòng thi đã xả “phao” thi trắng cổng trường. 

329 thí sinh bị đình chỉ thi THPT quốc gia

Kết thúc hai ngày thi (1 và 2/7) có 329 thí sinh trên cả nước bị đình thi. Chỉ riêng môn thi Ngữ văn đã có 298 thí sinh bị đình chỉ thi do lỗi mang điện thoại hoặc tài liệu vào phòng thi.

Những khoảnh khắc chẳng sĩ tử nào muốn quên...

Sáng 2/7 các sĩ tử bước vào môn thi thứ 3 của kỳ thi THPT Quốc gia. PV VietNamNet ghi lại những hình ảnh cảm động lúc chờ con ngoài cổng trường trong nắng nóng 40 độ của các bậc phụ huynh...

Nghịch lý sĩ tử đi thi đuổi bố mẹ về nhà

Chẳng nghịch lý tẹo nào khi bố mẹ phải ngồi dưới cái nóng như thiếu như đốt 40 độ để chờ các con thi xong, vì thế sáng nay nhiều sĩ tử đã khẳng khái đuổi bố, mẹ về nhà tránh nắng nóng.

CHUYỆN CẢM ĐỘNG

Ngày đi thi, tối rửa bát thuê

 Ngày về Hà Nội đi thi THPT quốc gia, Thúy được mẹ cho 150.000 đồng. Lần bắt xe về thủ đô cũng là lần Thúy đi xa nhất mà không có người thân đi cùng. Ngày đi thi, buổi tối Thúy lại đi dọn nhà, rửa bát thuê.

  • BAN GIÁO DỤC