Không nằm ngoài dự đoán, điểm chuẩn vào các trường ĐH nói chung và các trường thuộc khối ngành sức khỏe tăng mạnh.

Ngành Y Khoa

Trường ĐH Y Hà Nội có điểm chuẩn ngành Y khoa cao nhất với 28,9 điểm, tăng 2,15 điểm so với năm ngoái. Đây cũng là năm thứ 2 Trường ĐH Y Hà Nội đứng đầu cả nước về điểm chuẩn ngành Y khoa.

Đứng thứ hai là Trường ĐH Y Dược TP.HCM với 28,45 điểm, tăng 1,75 điểm so với năm ngoái. Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Y Dược TP.HCM thực hiện tự chủ tài chính, học phí ngành Y Khoa tăng lên 68 triệu/năm, tưởng rằng sẽ khó khăn trong tuyển sinh nhưng điểm chuẩn vẫn tăng.

Đứng vị trí thứ ba là Khoa Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm chuẩn 28,35, tăng 2,75 điểm so với năm ngoái. Năm ngoái, Khoa Y Dược – ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đứng vị trí thứ 3 về điểm chuẩn ngành Y khoa.

Tăng 2,55 điểm nhưng Trường ĐH Y Dược Huế đứng ở vị trí thứ 4 với điểm chuẩn 27,55.

Đứng thứ 5 là Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trong đó điểm chuẩn cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM là 27,5; điểm chuẩn cho thí sinh có hộ khẩu TP.HCM là 26,35. So với năm ngoái, điểm chuẩn ngành Y khoa của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tăng gần 3 điểm.

Trường ĐH Y Dược Thái Bình đứng vị trí thứ 6 với điểm chuẩn 27,15 điểm. Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM đứng thứ 7 với 27,05 điểm. Trường ĐH Y Dược Hải Phòng đứng vị trí thứ 8 với 27 điểm. Ngoài ra trường này cũng tuyển thêm khối A với mức điểm chuẩn 26.

Các vị trí tiếp theo về mức điểm chuẩn với ngành Y khoa là Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên…

Ở khối trường ngoài công lập, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có điểm chuẩn 24. Các trường còn lại đều ở mức 22,  bằng điểm sàn khối ngành sức khỏe mà Bộ GD-ĐT đã quy định.

{keywords}
Tốp trường đại học có điểm chuẩn Y khoa năm 2020 cao nhất

Ngành Răng - Hàm - Mặt

Trường ĐH Y Hà Nội và Trường ĐH Y Dược TP.HCM tiếp tục đứng đầu cả nước về điểm chuẩn ngành Răng – Hàm - Mặt.

Trường ĐH Y Hà Nội có điểm chuẩn ngành Răng – Hàm – Mặt cao nhất với 28,65 điểm. So với năm ngoái, điểm chuẩn năm nay tăng 2,25 điểm.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM đứng vị trí thứ 2 với mức điểm chuẩn là 28 điểm, tăng 1,9 điểm so với năm ngoái. Năm nay trường này có thêm phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ Anh văn quốc tế với mức điểm chuẩn là 27,1.

Đứng thứ 3 là Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với mức điểm chuẩn 27,55 cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM và 26,5 điểm cho thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM. So với năm ngoái, điểm chuẩn ngành Răng – Hàm - Mặt chỉ 25,15 điểm và 24,05 điểm thì năm nay đã tăng 2,4 và 2,45 điểm.

Trường ĐH Y Dược Huế đứng vị trí thứ 4 với 27,25 điểm, tăng so với năm ngoái 2,55 điểm.

Khoa Y Dược – ĐH Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn 27,2 đứng vị trí thứ 5. Các vị trí tiếp theo về mức điểm chuẩn ngành Y khoa là Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM và Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên..

Các trường ngoài công lập đều có điểm chuẩn ngành Răng - Hàm - Mặt là 22 điểm, bằng điểm sàn do Bộ GD-ĐT công bố.

{keywords}
Tốp trường đại học có điểm chuẩn Răng- Hàm-Mặt năm 2020 cao nhất

Lê Huyền

Thông tin tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2020

Thông tin tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2020

Thông tin tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng năm 2020 Báo VietNamNet cập nhật đầy đủ tin tức về các phương án tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, phương án xét tuyển của các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc.

Đại học Y Dược TP.HCM lấy điểm chuẩn cao nhất 28,45

Đại học Y Dược TP.HCM lấy điểm chuẩn cao nhất 28,45

Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TP.HCM 2020 vừa được công bố phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, điểm chuẩn ngành Y khoa lên tới 28,45 điểm. Kế đó là điểm chuẩn ngành Răng Hàm Mặt với 28 điểm