Tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, chiều 22/2, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho hay trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 7.505 ca nhiễm trong trường học, gồm 706 giáo viên và 6.799 học sinh. Trong số này, khối mầm non là 394 em, khối tiểu học là 2.786 em, THCS là 1.875 em, THPT và giáo dục thường xuyên là 1.744 em. Nếu tính từ ngày 14/2 đến nay, số ca mắc Covid-19 ở trẻ em tăng cao hơn gấp ba lần so với tuần trước đó. Ngoài ra, số trường học phát sinh ca nhiễm cũng tăng từ 117 trường lên 201 trường.
 
Trong khi đó về sẵn sàng thu dung và điều trị trẻ em mắc Covid-19, ông Thượng cho hay hiện 3 bệnh viện nhi thành phố có tổng cộng 450 giường, trong đó có 150 giường hồi sức hô hấp.
 
Theo ông Tăng Chí Thượng ngành y tế xây dựng kịch bản khi số trẻ mắc covid-19 gia tăng như ưu tiên điều trị tại các bệnh viện nhi thành phố. Khi số ca tăng, mở rộng số giường tại các bệnh viện nhu huy động các bệnh viện quận huyện có chuyên khoa nhi.

{keywords}
Học sinh TP.HCM học trực tiếp (Ảnh:Thanh Tùng)

Đồng thời theo dõi sát diễn tiến số ca mắc, số ca nặng cần hỗ trợ hô hấp tại các bệnh viện để kịp thời tham mưu cho UBND TP xem xét tạm ngưng việc học trực tiếp khi số ca trẻ mắc Covid-19 có triệu chứng nặng cần hỗ trợ hô hấp >100 ca/ngày.
 
Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ tăng cường các biện pháp ứng phó với tình hình dịch Covid-19 ở trẻ em, như cung cấp số điện thoại “Kênh tư vấn từ xa” tại ba bệnh viện nhi của thành phố để kịp thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho giáo viên và thân nhân bệnh nhân; tập huấn cho hệ thống y tế và các giáo viên nhận biết các dấu hiệu cần báo cho nhân viên y tế, xử lý ban đầu, quy trình xử lý F0 trong trường học và sẵn sàng triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 12 tuổi.
 
Minh Anh

Sở GD-ĐT TP.HCM lên tiếng về thông tin dừng học trực tiếp

Sở GD-ĐT TP.HCM lên tiếng về thông tin dừng học trực tiếp

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM vừa lên tiếng về thông tin dừng học trực tiếp.