Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trong trường học tại TP Thanh Hóa, để hạn chế tối đa các ca F0 trong cộng đồng, giữ vững cấp độ dịch của thành phố ở mức độ 1, đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, TP Thanh Hóa đề xuất cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn nghỉ học từ ngày 24/1.

Theo đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có công văn thống nhất với đề nghị của thành phố về việc cho học sinh nghỉ học đón Tết sớm hơn so với kế hoạch. Cụ thể, học sinh các cấp sẽ được nghỉ bắt đầu từ ngày 24/1 đến ngày 6/2.

{keywords}
Các trường trên địa bàn TP Thanh Hóa được nghỉ Tết sớm

TP Thanh Hóa cũng đề nghị phụ huynh phối hợp chặt chẽ với nhà trường quản lý học sinh trong những ngày nghỉ tết, đồng thời đề nghị phụ huynh chủ động test cho con em mình trước ngày trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết.

Đặc biệt, hàng ngày tất cả giáo viên, nhân viên các trường phải khai báo lịch trình di chuyển với ban chỉ đạo phòng, chống dịch nhà trường nơi công tác. Các trường không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm.

Đối với việc test tầm soát bằng kít xét nghiệm nhanh, 100% giáo viên, nhân viên các trường thực hiện test tầm soát tối thiểu 2 lần/tuần.

Thực hiện test tầm soát ngẫu nhiên cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn mỗi tuần 2 lần, tối thiểu bằng 10-15% tổng số học sinh của trường. Việc thực hiện tầm soát cho học sinh được tiến hành vào ngày thứ 2 hàng tuần.

Lê Dương

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh 63 tỉnh, thành

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh 63 tỉnh, thành

Năm 2022, lịch nghỉ Tết Nguyên đán của nhiều địa phương chủ yếu rơi vào khoảng thời gian từ 29/1/2022 (ngày 27 tháng Chạp) đến hết ngày 6/2/2022 (mùng 6 tháng Giêng). Một số địa phương cho học sinh nghỉ đến 14 ngày.

'Đủ điều kiện để quyết định mạnh mẽ việc cho học sinh đến trường'

'Đủ điều kiện để quyết định mạnh mẽ việc cho học sinh đến trường'

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, đến thời điểm này, chúng ta đã có đủ những căn cứ, điều kiện để có thể quyết định mạnh mẽ hơn cho học sinh trở lại trường học.