Sở GD-ĐT đề nghị tất cả các trường công lập trên địa bàn TP.HCM tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn thu học phí mới.

Đối với các trường ngoài công lậptrường công lập tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, mức hỗ trợ học phí cho học sinh cụ thể như sau:

{keywords}
 

Nhóm 1: Học sinh học tại các trường ở Thành phố Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.

Nhóm 2: Học sinh học tại các trường ở các huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài). Sau khi HĐND thành phố thông qua mức hỗ trợ học phí, thành phố sẽ tổ chức hỗ trợ học phí theo quy định.

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục ngoài công lập bao gồm các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh mức học phí và các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt đối với các trường có học sinh bậc tiểu học, không để một học sinh nào nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Sở GD-ĐT đây là lúc cần thiết cần có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ sở giáo dục đối với các phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. 

Minh Anh 

5 địa phương miễn, giảm học phí cho học sinh

5 địa phương miễn, giảm học phí cho học sinh

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ với phụ huynh và học sinh trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, một số địa phương đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh các cấp trong năm học 2021-2022 với mức từ 50 - 100%.